Câu trả lời của Đặng Văn Lâm

Tối 20/10, CLB Phù Đổng Ninh Bình đã xuất sắc vượt qua đại diện V.League là CLB TP.HCM ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức để lọt vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2024/2025. Dù là đại diện của giải Hạng Nhất nhưng với sự đầu tư lớn bằng nhiều bản hợp đồng chất lượng, đoàn quân HLV Nguyễn Việt Thắng đã thi đấu ngang ngửa và đánh bại đối thủ. Chiến thắng vừa qua mang dấu ấn lớn đến từ thủ môn của ĐT Việt Nam – Đặng Văn Lâm.

Người gác đền sinh năm 1993 có ngày thi đấu ấn tượng với việc cản phá 2 quả đá phạt đền của Đoàn Hải Quân và Trần Mạnh Cường trong loạt sút luân lưu cân não giúp Phù Đổng Ninh Bình giành chiến thắng chung cuộc. Trong suốt trận đấu, “Lâm Tây” thi đấu ổn định, ra vào hợp lý và có một vài tình huống cứu thua xuất sắc. Màn trình diễn vừa qua của nhân tố Việt kiều chắc chắn làm hài lòng vị thuyền trưởng ĐTQG – HLV Kim Sang-sik khi ông cũng có mặt trên khán đài sân Thống Nhất để theo dõi trận đấu.

Đặng Văn Lâm thi đấu ấn tượng trong màu áo Phù Đổng Ninh Bình. Ảnh: VPF.

Trước màn đọ sức vừa qua, cựu thủ thành CLB Bình Định đã chịu không ít những áp lực. Trên thực tế, Văn Lâm đã chơi không tốt trong 2 lần tập trung vừa qua của ĐT Việt Nam khi mắc lỗi dẫn đến các bàn thua, đặc biệt là trận gặp Nga ở đợt FIFA Days tháng 9. Đó là màn đọ sức mà nhân tố 31 tuổi phạm sai lầm nghiêm trọng khi phán đoán trong pha không chiến cộng với một tình huống phá bóng hụt khiến Những chiến binh Sao Vàng bị thủng lưới.

Mang tâm lý khá nặng nề trong cuộc chiến giành suất bắt chính tại ĐTQG với Nguyễn Filip, Văn Lâm cũng dính phải những lời lẽ không hay từ NHM khi từ bỏ đấu trường V.League để cập bến giải Hạng Nhất bằng bản hợp đồng tiền tỷ với CLB Phù Đổng Ninh Bình. Có ý kiến cho rằng, người gác đền sinh năm 1993 đã hết động lực thi đấu khi có đầy đủ những vinh quang. Quả Bóng Đồng Việt Nam 2023 đứng trước nguy cơ đánh mất phong độ khi chơi bóng ở một đấu trường mà chất lượng không thể sánh bằng giải VĐQG.

Đặng Văn Lâm vẫn là tên tuổi hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Phù Đổng Ninh Bình FC.

Tuy vậy, vượt qua tất cả, Đặng Văn Lâm vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp trên sân cỏ và sự tập trung cần thiết khi đứng trước khung thành. Màn trình diễn vừa qua trước Chiến Hạm Đỏ là câu trả lời của nhân tố Việt kiều mang 2 dòng máu Việt-Nga trước những chỉ trích và nghi ngờ từ NHM về động lực thi đấu. Thủ thành sinh năm 1993 cho thấy rằng, dù thi đấu ở cấp độ nào, anh vẫn có thể tỏa sáng và chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.

Màn trình diễn vừa qua cũng khẳng định ‘Lâm Tây’ vẫn là một trong những thủ môn hàng đầu bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Anh luôn được xem như sự lựa chọn tin cậy của HLV Kim Sang-sik trong khung gỗ Những chiến binh Sao Vàng tại ASEAN Cup 2024.