Cập nhật NÓNG lời khai kẻ nổ súng vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe: Suy nghĩ man rợ, liều lĩnh

Lời khai mới nhất của kẻ nổ súng vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe khiến người dân Nhật Bản phẫn nộ.

Sau khi ông Shinzo Abe bị bắn gục khi đang vận động ở thành phố Nara vào sáng 8/7, các hãng truyền thông Nhật Bản đã cập nhật từng phút về tình tiết mới của vụ việc gây chấn động. Cơ quan cảnh sát cũng đã bắt được kẻ nổ súng tên là Tetsuya Yamagami và đang tiến hành các bước điều tra.

Cập nhật NÓNG lời khai kẻ nổ súng vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe: Suy nghĩ man rợ, liều lĩnh Ông Abe bị ám sát bằng 2 phát súng vào ngực và cổ trong lúc diễn thuyết ở TP Nara, và qua đời sau đó khoảng 5 tiếng

Trong cập nhật mới nhất, sáng nay (theo giờ Việt Nam) đối tượng này đã khai với cảnh sát việc hắn cố gắng chế tạo bom, đồng thời chế tạo nhiều loại súng. Qua quá trình khám xét nơi ở, cơ quan cảnh sát thu giữ nhiều khẩu súng tương tự như vũ khí tự chế được tìm thấy tại hiện trường ông Shinzo Abe bị bắn.

Cũng trong buổi sáng, Tetsuya Yamagami đã được đưa tới cơ quan công tố để điều tra vì tình nghi giết người. 

Cập nhật NÓNG lời khai kẻ nổ súng vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe: Suy nghĩ man rợ, liều lĩnh Đối tượng nổ súng vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã khai với cảnh sát việc hắn cố gắng chế tạo bom, đồng thời chế tạo nhiều loại súng

Theo thông tin từ đài truyền hình NHK, tang lễ của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12/7. Sự kiện sẽ do vợ cố thủ tướng tổ chức tại một ngôi đền ở Tokyo. Tuy nhiên, số lượng khách viếng sẽ được giới hạn, chủ yếu là các thành viên trong gia đình và người gần gũi với ông Abe.

Cập nhật NÓNG lời khai kẻ nổ súng vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe: Suy nghĩ man rợ, liều lĩnh Người dân Nhật Bản bàng hoàng, xót xa khi cựu Thủ tướng Shinzo Abe đột ngột qua đời

Sự ra đi cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua đời khiến cả thế giới bàng hoàng. Lãnh đạo nhiều quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông Abe, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản. 

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 8/7, được tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ trần, Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Tại Mỹ, Tổng thống Joe Biden đã đến ghi sổ tang tưởng nhớ cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tại nơi ở của Đại sứ Nhật Bản ở Washington, D.C. Đồng thời yêu cầu treo cờ rủ tại Nhà Trắng, các tòa nhà liên bang, khu công cộng, và những cơ sở quân sự cho tới hết ngày 10/7 để tưởng nhớ ông Abe.

Ngày 9/7, Ấn Độ để quốc tang 1 ngày nhằm tưởng nhớ cựu Thủ tướng Abe Shinzo. Trong khi đó, Brazil đã tuyên bố quốc tang trong 3 ngày để bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Nhật Bản.

>>> XEM THÊM: Lần đầu tiên trong một năm không còn F0 diễn biến nặng phải thở máy 

Ảnh: Tổng hợp