Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Đến thời điểm hiện tại bị can đã khai nhận những gì với cơ quan điều tra?

Qua quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Phương Hằng đã có những khai nhận.

Gần 6 tháng đối tượng Nguyễn Phương Hằng bị cơ quan CA TPHCM khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân", những tình tiết mới nhất liên quan đến vụ án vẫn được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Đến thời điểm hiện tại bị can đã khai nhận gì với cơ quan điều tra? Đối tượng Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan CA TPHCM thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam

Sau CA TPHCM, CA tỉnh Bình Dương cũng khởi tố bà Phương Hằng với tội danh tương tự. Đến thời điểm hiện tại, cả hai địa phương đều hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sáng VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can. Riêng VKSND TP.HCM trả hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra, làm rõ vai trò đồng phạm của một số cá nhân khác.

Trong kết luận điều tra vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân", cơ quan CA TPHCM và tỉnh Bình Dương đều thể hiện một số khai nhận của bà Phương Hằng.

Công an TPHCM

Nhà chức trách TPHCM xác định, bị can Hằng đã lợi dụng các nền tảng mạng xã hội, tổ chức các buổi livestream đề cập đến nhiều vấn đề, có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của nhiều người. Xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của nghệ sĩ hài Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni.

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Đến thời điểm hiện tại bị can đã khai nhận gì với cơ quan điều tra? Bà Nguyễn Phương Hằng có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của Vy Oanh - Hoài Linh

Quá trình điều tra, bà Phương Hằng có khai báo về lý do thực hiện hành vi chửi bới các cá nhân này. Cụ thể, về NS Hoài LInh, bà Hằng cho rằng nam danh hài có quan hệ với ông Yên, là người mà bà tố giác lừa đảo thông qua việc từ thiện, xây chùa. Khi bà đề nghị Hoài Linh lên tiếng thì ông này không phản hồi. Trong nhiều livestream, bà Phương Hằng liên gọi tên Hoài Linh nhưng không thấy có động thái nên cứ tiếp tục…

Về phía Vy Oanh, bà Hằng khai lý do xúc phạm là do nữ ca sĩ có những động thái "khịa" về hoạt động từ thiện của bà. Do đó bà quyết định ăn trả - đáp trả.

Về nhà báo Hàn Ni, vì nữ nhà báo có những phân tích, phán ngôn không tốt về hoạt động của công ty và quỹ từ thiện do bà Phương Hằng làm chủ.

Bà Phương Hằng còn khai nhận những thông tin liên quan đến các cá nhân trên do bà đọc trên mạng xã hội, trên báo, và năm mơ. Bị can thừa nhận, các thông tin đó không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm chứng, xác thực, không có căn cứ chứng minh là đúng.

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Đến thời điểm hiện tại bị can đã khai nhận gì với cơ quan điều tra? Bà Phương Hằng khai nhận những thông tin liên quan đến Vy Oanh, Hoài Linh....đã chia sẻ là do bà đọc trên mạng xã hội, trên báo, và năm mơ

Công an tỉnh Bình Dương

Theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng Facebook Ha Lee, Nguyễn Phương Hằng; 5 tài khoản Youtube Trường Đua Đại Nam, Chistiana Nguyen, LONG VLOG, Tin nóng Nhất 24h, Luật sư Vlog để xúc phạm nhiều người. Trong đó có những phát ngôn xúc phạm nghiêm trọng đến nhà báo Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni, bà Đinh Lan, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên.

Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận hành vi sai trái của minh. Ngoài ra nữ đại gia còn cho rằng do những người này đã có những từ ngữ, phát ngôn xúc phạm mình và chồng của bà là ông - Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) trước. 

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Đến thời điểm hiện tại bị can đã khai nhận gì với cơ quan điều tra? Bà Nguyễn Phương Hằng khai lý do xúc phạm nghệ sĩ, nhà báo là do những người này đã có những từ ngữ, phát ngôn xúc phạm bà và ông Dũng lò vôi trước

Hành vi của bà Phương Hằng không chỉ ảnh hưởng đến các cá nhân, tổ chức, gây mất an ninh trật tự, mà còn khiến toàn xã hội bức, xúc phẫn nộ. Việc "cổ vũ" văn hóa chửi trên mạng xã hội thể hiện sự xem thường pháp luật. Ở thời điểm hiện tại, vụ án vẫn đang được mở rông điều tra. Nhà chức trách hiện đang điều tra những cá nhân có dấu hiệu đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

>>> XEM THÊM: CLIP: Nam thanh niên thẳng chân đạp cụ bà bán ve chai ngã sõng soài, lý do khiến CDM căm phẫn  

Ảnh: Tổng hợp Internet