Calafiori tới Arsenal là đòn giáng mạnh cho Chelsea

Tới thời điểm này của thị trường chuyển nhượng, Chelsea là đội bóng hoạt động tích cực nhất ở Premier League. Trước khi EURO 2024 khởi tranh, họ sớm chiêu mộ thành công trung vệ Tosin Adarabioyo từ Fulham theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Sau đó, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục công bố thương vụ Estevao Willian từ Palmeiras với giá lên tới 65 triệu euro. Không cần đợi lâu, Chelsea tiếp tục có được tân binh thứ 3, với việc thành công theo đuổi Omari Kellyman từ Aston Villa với mức phí 19 triệu bảng.

Chelsea bỏ qua Calafiori.

Chelsea cũng đạt được thỏa thuận với tài năng 19 tuổi Aaron Anselmino của Boca Juniors. Họ cũng chi 30 triệu bảng để hoàn tất chữ ký của tiền vệ Kiernan Dewsbury-Hall từ Leicester City. Tuy nhiên, tham vọng của Chelsea chưa dừng lại ở đây.

Theo đó, Chelsea đã thảo luận nội bộ cho thương vụ Riccardo Calafiori. Dù vậy, đội chủ sân Stamford Bridge bất ngờ chần chừ ở thương vụ này, tạo điều kiện cho Arsenal có được người mình cần.

Màn trình diễn ấn tượng tại VCK EURO 2024 giúp trung vệ người Italy, Calafiori thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Lúc này, Pháo thủ thành London nhanh chân hơn cả.

Fabrizio Romano xác nhận: "Sau khi Riccardo Calafiori bật đèn xanh cho việc chuyển nhượng và ký hợp đồng, Arsenal đã liên hệ trực tiếp với Bologna. Các cuộc đàm phán giữa các câu lạc bộ đã bắt đầu. Không có vấn đề gì về các điều khoản hợp đồng của Calafiori."

Hiện tại, Calafiori được đánh giá là một thương vụ chất lượng. Phút 90+8 ở trận gặp Croatia, Trung vệ 22 tuổi người Italy dâng cao tấn công rất bất ngờ. rê dắt dũng mãnh tới gần sát vùng cấm địa tuyển Croatia, trước khi chuyền cho Mattia Zaccagni ở cánh trái ghi bàn trong thế không ai theo kèm.

Calafiori sắp tới Emirates.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ này hoàn toàn lột xác, chơi hay đến khó tin. Anh trở thành lá chắn thép ở hàng thủ, góp công lớn giúp CLB giành vé dự UEFA Champions League mùa 2024/25.

Với Calafiori, điểm mạnh của anh nằm ở khả năng kiểm soát bóng, sự mạnh mẽ, đọc tình huống và triển khai bóng từ sân nhà. Chiều cao lý tưởng 1,88 m cũng giúp trung vệ này trở thành mũi tiêm kích lợi hại trước những tình huống không chiến.

Calafiori cũng là mẫu trung vệ làm bóng hiện đại, anh trực tiếp tham gia vào lối chơi của toàn đội. Anh khá đa năng khi có thể chơi tốt trong các vai trò trung vệ, hậu vệ trái, libero hay tiền vệ phòng ngự. Sự linh hoạt này biến Calafiori thành một món hàng cực kỳ giá trị.

Song, Chelsea lại dễ dàng để Arsenal có được người mình cần. Nên nhớ rằng hàng thủ Chelsea gặp nhiều vấn đề trong mùa giải qua. Hai vị trí hậu vệ cánh cũng chưa có được sự ổn định. Nếu chiêu mộ Calafiori, The Blues sẽ có một phương án chất lượng bổ sung cho hàng thủ.

Nhưng có lẽ mọi thứ đã quá muộn. Arsenal đã đi trước một bước và đội bóng này càng trở nên đáng gờm hơn ở mùa giải tới.