Cách xào rau muống không bị thâm đen: Xanh mướt nhìn là muốn ăn ngay

Với công thức xào rau muống dưới đây bạn sẽ có được món ăn thơm ngon, ưng ý đừng bỏ qua.

Mẹo xào rau muống không bị thâm đen

Trước tiên để có một món rau muống xào xanh mướt thịt bạn cần chọn được những bó rau muống xanh mướt, non và không bị úa vàng hay bị cằn cỗi do thiếu nước. Thông thường loại rau muống nước khi xào hay luộc cũng xanh hơn những loại rau muống thiếu nước cằn cỗi.

Đồng thời, khi mua rau muống để xào, bạn không nên chọn những bó có cọng to. Thay vào đó, nên chọn rau ngọn nhỏ, thân hơi cứng thì khi xào sẽ giòn và ngon hơn. Không nên chọn rau có lá bóng mướt, xanh đậm vì có thể chúng bị tưới quá nhiều đạm hoặc phân bón. Dùng tay ngắt cuống thấy có vết nhựa loãng nghĩa ra rau còn tươi, ngon.

Bí quyết xào rau muống ngon xanh mướt

Bí quyết xào rau muống ngon xanh mướt

Chần rau trước khi xào

Trước tiên để bạn xào rau xanh mướt thì bạn hãy thử chần rau trước khi xào. Công việc chần rau này sẽ giúp rau vừa chín tới, bạn không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ và đổi sang màu vàng. Đồng thời, bạn cũng nên cho thêm một ít muối vào nồi nước luộc hoặc một vài giọt dầu ăn để rau chín nhanh và xanh mướt hơn.

Lưu ý là trong khi chần không được đậy nắp kín và đổ nước ngập rau. Vớt ra ngay khi rau vừa chín rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá như vậy thì rau không bị thâm vàng úa. Nhìn món rau sau khi xào sẽ xanh mướt đẹp mắt muốn ăn ngay.

Cách xào rau muống xanh mướt

Cách xào rau muống xanh mướt

Xào nhanh tay với lửa lớn

Một trong những nguyên tắc khi xào rau xanh mướt là sau khi chần sơ, rau đã được làm chín phần nào vì thế hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh.

Việc bạn bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Nhớ cũng cho phần rau lâu chín như phần thân rau muống vào sớm một chút so với các phần rau khác như phần ngọn hay phần lá rau muống.

Xào một lượng vừa đủ với kích thước chảo

Mỗi lần chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Nếu xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát.

Đặc biệt, nếu có xào chung với thịt, tôm hoặc mực thì nên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô. Sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp.