Cách tiết kiệm để người lương 20 triệu cũng mua được nhà, được xe: Ai không biết quá phí

Với công thức tiết kiệm dưới đây bạn có thể tiết kiệm tiền hàng tháng giúp mua nhà, tậu xe dễ dàng.

Không nên coi thường giá trị của tiền lẻ

Theo các chuyên gia tài chính thì nếu tiết kiệm tiền lẻ là những đồng tiền mệnh giá nhỏ từ 5.000-10.000 đồng đồng, và thậm chí là 10.000 đồng. 

Thói quen này sẽ giúp bạn “tích tiểu thành đại”. Nếu không sử dụng tiền lẻ, bạn có thể gom chúng và bỏ vào trong 1 chiếc hộp. Lâu dần, những đồng tiền lẻ ngày nào bạn không coi trọng sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Mỗi ngày tiết kiệm 10 nghìn đồng thì 1 tháng bạn đã có khoảng 300 nghìn rồi. Sau một năm bạn sẽ có khoản tiền là 3,6 triệu với số tiền này bạn có thể làm được nhiều thứ hơn rất nhiều.

Không nên coi thường giá trị của tiền lẻ

Mỗi người chúng ta sau mỗi lần đi chợ sẽ thấy người bán hàng trả lại cho bạn những đồng tiền lẻ. Nếu như bạn không muốn sử dụng những đồng tiền này thì bạn có thể đặt chúng vào một chiếc hộp riêng để tích lũy. Bạn có thể chọn xe bus để di chuyển thay vì xe công nghệ hoặc xe máy. Khi đi xe bus, bạn sẽ tiết kiệm một khoản tiền xăng hoặc có khoản dư ra để tiết kiệm. Lựa chọn nấu ăn tại nhà thay vì ăn ngoài cũng là một cách tiết kiệm các khoản tiền nhỏ. Hạn chế chi tiêu các khoản không cần thiết như ăn vặt, nước ngọt,…trà sữa, cà phê..

Cách tiết kiệm tiền mua nhà

Cách tiết kiệm tiền mua nhà

Sử dụng thẻ thành viên khi thanh toán các dịch vụ mua sắm để được giảm giá. Tiết kiệm năng lượng bằng cách như: tắt các thiết bị chiếu sáng khi không dùng, tận dụng năng lượng mặt trời,…Ngoài ra, hầu hết các app ngân hàng đều có mục tiết kiệm linh hoạt. Khi bạn có tiền lẻ như 10 nghìn, bạn có thể gửi nó vào tài khoản tiết kiệm cá nhân. 

Có kế hoạch tiết kiệm mỗi ngày

Ví dụ như thu nhập của hai vợ chồng bạn thu nhập tổng 40 triệu thì bạn nên tiết kiệm phù hợp với bản thân. Với gia đình 2 người và có thêm con nhỏ, tổng thu nhập của 2 vợ chồng là 40 triệu/tháng. 2 vợ chồng đã lập ra kế hoạch chỉ chi tiêu khoảng 70%. 30% còn lại được dùng cho tiết kiệm. Như vậy mỗi tháng bạn có thể tiết kiệm 12 triệu mỗi tháng và sau một năm bạn có 136 triệu. Sau 10 năm thì bạn có một khoản tiền không hề nhỏ để đầu tư vào những việc.

Cách tiết kiệm tiền mua nhà tậu xe dễ dàng

Cách tiết kiệm tiền mua nhà tậu xe dễ dàng

Cách tiết kiệm hàng tháng

Khi bạn muốn tiết kiệm tiền hãy thực hiện kế hoạch của mình. Khi nhận lương bạn hãy chia nhỏ các khoản tiền đó. Đặc biệt, khi bạn cân đối thu chi hàng tháng thì có thể tiết kiệm được khoản tiền lớn sau mỗi một năm. Đồng thời, bạn sẽ thấy khoản tiền mình tiết kiệm được sẽ giúp bạn làm được nhiều việc trong gia đình.