Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng hiệu quả nhanh, cực an toàn

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng là một mẹo vặt hiệu quả mà chị em nội trợ nên biết. Áp dụng mẹo này vết ố vàng khó coi dính trên áo sẽ nhanh chóng biến mất, không cần dùng chất tẩy mạnh hại da tay. Cùng VNtre khám phá ngay cách thực hiện trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân áo trắng bị ố vàng

Áo bị ố vàng không phải trường hợp hiếm gặp trên trang phục mà bạn mặc hàng ngày. Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu những nguyên nhân khiến cho áo bị ố vàng từ đó tìm ra phương pháp tẩy trắng vết ố một cách hiệu quả nhất. 

Mồ hôi cơ thể

Mồ hôi tích tụ trên cơ thể lâu ngày có thể dẫn đến vết ố trên áo, đặc biệt là ở vùng da dưới cánh tay hoặc vùng cổ. Đây là những vị trí dễ bám bụi và không thoáng khí, tạo điều kiện cho mồ hôi tiếp tục gây ra vết ố trên áo. 

Mồ hôi tích tụ trên cơ thể lâu ngày có thể dẫn đến vết ố trên áo
Mồ hôi tích tụ trên cơ thể lâu ngày có thể dẫn đến vết ố trên áo

Do sử dụng lăn khử mùi 

Khi bạn sử dụng lăn khử mùi cần chú ý để tránh gây ra vết ố vàng trên áo. Lăn khử mùi có thể chứa nhiều tạp chất, nhất là loại chứa sáp, nếu dùng thường xuyên sẽ gây bít lỗ chân lông và tạo ra vết thâm ở vùng da dưới cánh tay.

Dùng loại lăn khử mùi kém chất lượng hoặc không phù hợp với làn da dưới cánh tay cũng dẫn đến tình trạng ướt và ố vàng trên nách áo
Dùng loại lăn khử mùi kém chất lượng dễ dẫn đến tình trạng ướt và ố vàng nách áo

Ngoài ra, khi bạn dùng loại lăn khử mùi kém chất lượng hoặc không phù hợp với làn da dưới cánh tay cũng dẫn đến tình trạng ướt và ố vàng trên nách áo. Khi nhận thấy dấu hiệu này bạn có thể áp dụng ngay cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng.

Không giặt áo trắng ngay sau khi mặc

Như đã đề cập phía trên, mồ hôi là tác nhân chính gây ra vết ố vàng trên áo. Dù thế, nhiều người vẫn có thói quen không giặt đồ ngay sau khi mặc, để đồ bẩn lưu cữu vài ngày trước khi giặt.d. Đó chính là thời gian lý tưởng để mồ hôi ngấm vào vải và tạo ra những vết ố vàng. Vì vậy, hãy thay đổi thói quen đó để giữ chiếc áo của bạn được lâu bền hơn. 

Đồ trắng bị ố vàng do bụi bẩn

Một môi trường với nhiều bụi bẩn sẽ tác động rất nhiều đến quần áo. Không khí thường ngày cũng ẩn chứa nhiều loại bụi bẩn, bụi mịn mà mắt thường không thể nhìn thấy. Bụi bẩn li ti có thể len lỏi vào từng sợi vải và lâu ngày hình thành nên những vết ố.

Thường xuyên giặt chung với đồ lao động

Nhiều người vẫn có thói quen giặt chung tất cả quần áo với nhau. Nhưng bạn nên nhớ rằng, đồ lao động thường bám khá nhiều bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn. Vì thế, loại đồ này cần được giặt riêng để đảm bảo mồ hôi, bụi bẩn không ảnh hưởng đến các loại quần áo khác, nhất là áo trắng

Áo trắng giặt chung với quần áo màu hoặc các bộ đồ lao động rất dễ bị ố vàng
Áo trắng giặt chung với quần áo màu hoặc các bộ đồ lao động rất dễ bị ố vàng

Phơi quần áo chưa đúng cách

Một nguyên nhân mà nhiều người ít khi để ý chính là cách phơi quần áo. Cụ thể là việc chọn sai móc phơi quần áo, nếu bạn mua những móc phơi kim loại kém chất lượng, khi tiếp xúc với nước thường xuyên chúng có thể bị oxy hóa dẫn đến lem màu trực tiếp và gây ố vàng áo.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng

Chỉ với 1 tuýp kem đánh răng có sẵn trong phòng tắm bạn có thể nhanh chóng làm sạch những vết ố vàng cứng đầu trên quần áo, đặc biệt là quần áo trắng. Chi tiết các cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng như sau:

Sử dụng kem đánh răng thông thường

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng khá phổ biến, được nhiều chị em nội trợ áp dụng. 

Một lưu ý nho nhỏ khi sử dụng phương pháp này là bạn nên chọn kem đánh răng màu trắng. Vì nếu chọn những loại có màu thì chiếc áo của bạn sẽ dễ bị lem màu bởi kem đánh răng đó.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Thoa đều kem đánh răng lên vết ố vàng.
  • Bước 2: Để thấm khoảng 10 phút rồi bạn dùng bàn chải mềm chà lên vết ố vàng.
  • Bước 3: Giặt sạch lại bằng nước ấm và bột giặt chuyên dụng.
  • Bước 4:.Bạn có thể dùng thêm nước xả để làm mềm và đánh bay mùi của kem đánh răng.
  • Bước 5: Phơi khô dưới nắng để tiêu diệt vi khuẩn.
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng vừa đơn giản vừa hiệu quả
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng vừa đơn giản vừa hiệu quả

Sử dụng kem đánh răng kết hợp với chanh

Bên cạnh cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng đơn giản nêu trên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với một nguyên liệu khác mà hầu như nhà ai cũng có chính là chanh. Thao tác thực hiện cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Bạn cho một ít kem đánh răng vào chén. Sau đó vắt thêm nửa trái chanh và trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. 
  • Bước 2: Lấy bàn chải đánh răng bạn không dùng nữa, quệt vào hỗn hợp và  thoa đều lên vùng bị ố vàng trên áo trắng. 
  • Bước 3: Đợi khoảng 10 phút để hỗn hợp thấm vào áo.
  • Bước 4: Dùng bàn chải chà lên vùng ố vàng cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn hoàn. Vì kem đánh răng có tác dụng làm trắng kết hợp cùng chanh chứa axit có thể tẩy rửa nên ta sẽ có dung dịch tẩy rửa cực mạnh với chi phí "hạt dẻ". 
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng kết hợp với chanh cũng là một phương pháp hay 
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng kết hợp với chanh cũng là một phương pháp hay 

Lưu ý khi dùng kem đánh răng tẩy vết ố vàng trên áo

Mặc dù cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả nhanh, an toàn cho sức khỏe đồng thời dễ thực hiện nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số điều sau đây trong quá trình áp dụng: 

  • Bạn không nên dùng kem đánh răng để tẩy rửa những quần áo có màu vì trong kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng. Nếu sử dụng sẽ làm quần áo của bạn bị phai màu và không được bền lâu. 
  • Đối với những vết ố vàng đã được hình thành trong một thời gian dài nếu bạn không làm sạch ngay từ đầu thì đôi khi kem đánh răng sẽ không thể tẩy sạch hoàn toàn. 
  • Bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm có tính tẩy cao để mang đến hiệu quả tẩy sạch vết ố một cách nhanh chóng và tối ưu nhất.

Tóm lại, cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng là một trong những mẹo vặt hữu ích mà chị em nội trợ nên biết. Ngoài ra, sẽ còn nhiều cách khác để đánh bay vết ố vàng trên áo. Tuy nhiên mỗi phương pháp tẩy đều có ưu - nhược điểm riêng nên bạn cần chọn nguyên liệu tẩy phù hợp với chất vải.