Các loại mặt nạ dưỡng da tốt, nên dùng vào mùa hè

Khi nhiệt độ tăng cao, da dễ bị mất nước, xỉn màu và mất đi độ đàn hồi do tác động từ môi trường và lớp trang điểm dày cộm. Đắp mặt nạ là phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp cấp ẩm, dưỡng da và cải thiện tình trạng da trong mùa hè.

Dưới đây là 4 loại mặt nạ dưỡng da nên dùng vào mùa hè:

1. Mặt nạ làm sạch da

Vào mùa hè nắng nóng, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến da tiết nhiều mồ hôi và dầu. Cùng với tác động từ môi trường ô nhiễm, nếu không được làm sạch kỹ lưỡng, da sẽ dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to, nám da và mụn trứng cá.

 Mặt nạ làm sạch da

Mặt nạ làm sạch da

Bụi bẩn, cặn trang điểm và bã nhờn bám sâu trong da rất khó loại bỏ bằng nước tẩy trang hay sữa rửa mặt thông thường. Do đó, việc sử dụng mặt nạ làm sạch là giải pháp hiệu quả để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa một cách triệt để.

Đối với da dầu mụn, nên sử dụng mặt nạ làm sạch ít nhất 2 lần mỗi tuần. Các thành phần như than tre, đất sét cao lanh, axit salicylic, axit trái cây... có trong mặt nạ làm sạch có khả năng hấp thụ dầu thừa hiệu quả, ức chế tiết dầu và cải thiện tình trạng mụn trứng cá do vi khuẩn kỵ khí gây ra như viêm nang lông.

2. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Trong vô số lựa chọn mặt nạ dưỡng da, hãy ưu tiên mặt nạ dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm là bước nền tảng và then chốt cho việc chăm sóc da mặt.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm

Việc thiếu hụt độ ẩm sẽ dẫn đến tình trạng da khô sần, mất cân bằng nước - dầu, từ đó gây ra nhiều vấn đề da liễu.Vào mùa hè, các thành phần dưỡng ẩm nổi bật như axit hyaluronic, nha đam, vitamin B5, glycerin… nên được ưu tiên sử dụng.

Những dưỡng chất này có khả năng cung cấp độ ẩm tức thì, giúp da phục hồi khả năng giữ ẩm sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt.

Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm một cách điều độ, 2-3 lần mỗi tuần là tần suất phù hợp.

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, bạn nên bổ sung nhiều nước lọc và các loại trái cây, rau củ giàu nước như dưa hấu, lê, bí đao vào chế độ ăn uống hàng ngày.

3. Mặt nạ dưỡng trắng da

Mùa hè với cường độ tia UV mạnh không chỉ khiến da dễ bị cháy nắng mà còn dẫn đến tình trạng sạm da. Do vậy, việc sử dụng mặt nạ làm trắng da là giải pháp hữu ích để dưỡng da sáng mịn.

Mặt nạ dưỡng trắng da

Mặt nạ dưỡng trắng da

Các thành phần như vitamin C, axit trái cây, arbutin có trong mặt nạ làm trắng da có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa melanin, đồng thời ức chế hoặc tiêu diệt sự sản xuất melanin, giúp da sáng đều màu và loại bỏ các đốm nâu, tàn nhang hiệu quả.

4. Mặt nạ làm dịu da

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tận hưởng ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ làm dịu da

Mặt nạ làm dịu da

Tuy nhiên, dù có sử dụng kem chống nắng hay không, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng da bị mẩn đỏ, cháy nắng.

Lúc này, sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nắng là giải pháp hữu hiệu để xoa dịu và tái tạo da hiệu quả.

Lưu ý khi đắp mặt nạ

- Dưỡng ẩm là yếu tố then chốt

- Kiểm soát số lần và thời gian đắp mặt nạ. Nên đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 20 phút.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ:.