Busan - Thiên đường hoa cải vàng rực và hải sản tươi ngon

Hãy đến với Busan để trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên giữa cánh đồng hoa cải vàng óng ả và đắm chìm trong hương vị thơm ngon của các món hải sản đặc sản nơi đây.

Mùa xuân không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào, mà còn là thời gian hoa cải dầu tại Busan nở rộ, khiến lòng người xao xuyến. Khoảng thời gian từ cuối tháng 3 cho đến hết tháng 5, những thảm hoa cải vàng rực rỡ mở rộng tầm nhìn đối lập với bầu trời xanh thẳm, vẽ nên một khung cảnh huyền ảo, thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới để ngắm nhìn.

Địa điểm ngắm hoa cải dầu ở Busan

Du khách thăm Busan ở Hàn Quốc thường không khó để nhận thấy những thảm hoa cải dầu vàng tươi sáng bên lề đường, trải dài trên các ngọn đồi, hoặc làm điểm nhấn trong các khu vườn công cộng. Dưới đây là danh sách các địa điểm nổi bật ở Busan để thưởng lãm vẻ đẹp của hoa cải dầu.

Đảo Oryukdo

Nằm ở Yongho-dong, Nam-gu tại Busan, Công viên Oryukdo Sunrise dưới chân đồi ngay sau con đường Skywalk. Công viên này càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa hoa cải bắt đầu nở rộ. Từ cuối tháng 3 đến tháng 4 hàng năm, công viên cùng các vách núi ven biển được to điểm đẹp thêm bởi sự bùng nổ của sắc hoa cải vàng. Vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa cải trên nền biển xanh như một bức họa thiên nhiên hùng vĩ. Dưới làn gió biển mát rượi, du khách tại Busan có thể chiêm ngưỡng những bông hoa vàng óng ả như được đính kết trong không gian, tạo nên một cảnh tượng như trong một bộ phim. Hãy nhớ tận hưởng cảm giác hồi hộp trên con đường Skywalk Oryukdo, nơi bạn có thể nhìn ngắm cảnh biển hùng tráng qua lớp sàn kính trong suốt trên vách đá.

Vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa cải trên nền biển xanh như một bức họa thiên nhiên hùng vĩ

Vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa cải trên nền biển xanh như một bức họa thiên nhiên hùng vĩ

Làng cải dầu Seonhak-dong

Mỗi dịp xuân về, cảnh sắc làng Seonhak-dong ở Hàn Quốc bừng sáng bởi sắc vàng của hoa cải, mênh mông sóng cải trên những ngọn đồi rộng lớn. Làm một vòng dạo quanh, chiêm ngưỡng sự đơm hoa của cải dầu và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh Deukryang là cách tuyệt vời để thả lỏng tâm hồn. Đường mòn giữa cánh đồng hoa mời gọi du khách và dân địa phương tại Busan thong thả bước đi, bao quanh là những túp lều nhỏ ấm cúng, nơi bạn cũng có thể tận hưởng và hòa mình vào không gian này.

Công viên Daejeo

Công viên Daejeo, nằm ven sông Nakdong, là một không gian sinh thái mênh mông, nổi bật với sự đa dạng của các loài hoa từ hướng dương đến cánh bướm, và đặc biệt là hoa cải dầu vào mùa xuân. Khi tháng 4 về, cánh đồng hoa cải ở Daejeo, Busan trở thành điểm ngắm hoa lý tưởng, thu hút bao tâm hồn lãng đãng và những người đam mê vẻ đẹp tự nhiên đến tham gia tour du lịch Hàn Quốc. Đến thăm công viên Daejeo không chỉ để ngắm hoa, mà còn để hòa vào không khí lễ hội hoa cải, thả hồn vào cảnh sắc thơ mộng, dạo bộ giữa thiên nhiên, ghi lại những khoảnh khắc đẹp và thưởng thức những hương vị ẩm thực đặc trưng của địa phương.

Đến thăm công viên Daejeo không chỉ để ngắm hoa, mà còn để hòa vào không khí lễ hội hoa cải

Đến thăm công viên Daejeo không chỉ để ngắm hoa, mà còn để hòa vào không khí lễ hội hoa cải

Công viên Oncheoncheon

Nằm ở Dongnae-gu thuộc thành phố Busan, công viên Oncheoncheon được biết đến với dòng suối sinh thái uốn lượn qua lòng thành phố. Mùa xuân đến, lối đi bộ của công viên này trở nên lôi cuốn với sắc hoa anh đào, cải dầu và đỗ quyên bung nở khoe sắc. Điểm nhấn thú vị và khác biệt của công viên này là khung cảnh hoa cải dưới ánh trăng. Vẻ đẹp huyền ảo của hoa cải và hoa anh đào dưới ánh đèn nhẹ nhàng từ khu phố cà phê Oncheoncheon làm cho đêm đen ở Busan trở nên huyền bí và lung linh, tạo nên trải nghiệm độc đáo cho du khách khi tham quan Hàn Quốc.

Khám phá hương vị biển cả tại Busan qua những món hải sản độc đáo

Khi ghé thăm Busan, thành phố cảng sôi động, du khách không chỉ được đắm mình trong cảnh sắc vàng óng của những đồi hoa cải dầu mà còn có cơ hội thưởng thức thực đơn hải sản tươi ngon, phong phú, phản ánh nét đặc sắc trong cách chế biến của cư dân nơi đây. Các món ăn nổi tiếng bao gồm:

- Cua ngâm Ganjang Gejang: Món cua ngâm Ganjang Gejang là đặc sản Hàn Quốc, chế biến từ cua tươi sống, ướp trong nước xì dầu và các loại gia vị khác, rồi được để lạnh trước khi phục vụ, tạo nên một món ăn đậm đà khi ăn kèm cơm.

- Chueotang: Chueotang mang hương vị độc đáo với cá bùn Chueo được hầm nhừ cùng với giá đỗ và rau cải khô, cung cấp một trải nghiệm vị giác ngọt ngào và tươi mát.

Món Chueotang độc đáo của Hàn Quốc

Món Chueotang độc đáo của Hàn Quốc

- Cá xào Agujjim: Món cá xào Agujjim kết hợp cá angler thơm ngon cùng với hương liệu và hải sản như tôm, mực, tạo nên một món ăn giàu hương vị với chút cay nồng của ớt bột Hàn Quốc.

- Bạch tuộc sống Sannakji: Bạch tuộc sống Sannakji là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo khác, với hương vị ngọt nguyên bản của bạch tuộc tươi sống, pha trộn cùng gia vị đặc trưng.

- Saengseon Hwe: Saengseon Hwe là phiên bản sashimi của Hàn Quốc, tươi ngon, ướp với gia vị đặc biệt, thưởng thức cùng rau sống và nước chấm cay sẽ để lại ấn tượng khó quên cho thực khách.

Busan, với vẻ đẹp đồng hoa cải dầu và lễ hội hoa cải dầu hấp dẫn, cùng với hải sản tươi ngon, là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch đến Hàn Quốc. Đến Busan để tận hưởng một mùa xuân tràn ngập sắc màu và ghi dấu những kỷ niệm đáng nhớ.