Bức họa đắt giá của Van Gogh bị tạt chất bẩn vì lý do gây phẫn nộ

(Techz.vn) Đoạn clip bức tranh “Hoa hướng dương” của danh họa Vincent van Gogh tại Phòng trưng bày Quốc gia London bị người biểu tình chống tình chống biến đổi khí hậu đã ném súp cà chua vào ngày 14/10 đã gây ra những tranh đầy gay gắt.

Theo  CNA đưa tin ngày 14/10, 1 trong những bức họa nổi tiếng, mang tính biểu tượng nhất của họa sĩ Vincent van Gogh là “Hoa hướng dương” đang được bảo quản ở Phòng trưng bày Quốc gia London đã bị người biểu tình ném "chất  lỏng màu đỏ" 1 cách đầy phũ phàng.

Bức họa “Hoa hướng dương” 

Theo video được lan truyền trên Twitter, hai người phụ nữ nữ mặc áo phông in dòng chữ "Just Stop Oil" sau khi tạt súp cà chua lên bức họa của  Vincent van Gogh đã hô thông điệp: "Cái gì đáng giá hơn, nghệ thuật hay cuộc sống?", “Bạn quan tâm đến việc bảo vệ một bức tranh hơn bảo vệ hành tinh và con người?".

Được biết, sau đó 2 người này đã bị cảnh sát London bắt giữ và đưa đến một đồn cảnh sát ở trung tâm London.  2 người phụ nữ nói trên thuộc tổ chức Just Stop Oil, hoạt động với mục đích yêu cầu chính phủ  Anh chấm dứt việc thăm dò, phát triển và sản xuất nhiên liệu hóa thạch.

Just Stop Oil sau đó đã chia sẻ trên Twitter về việc các nhà hoạt động của họ đó có hành vị ném hai lon súp cà chua vào bức họa của Van Gogh để yêu cầu chính phủ Anh ngừng tất cả dự án dầu khí mới với thông điệp là "Chọn cuộc sống thay vì nghệ thuật".

Tổ chức nước trước đó cũng từng nhắm vào các tác phẩm hội họa như  “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo da Vinci tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia London và “The Hay Wain” của John Constable trong Phòng trưng bày Quốc gia.

Ngay lập tức, đoạn clip bức tranh “Hoa hướng dương” của danh họa Vincent van Gogh bị tạt chất bẩn vì mục đích biểu tình đã khiến nhiều cư dân mạng bức xúc.

“Tôi ủng hộ chủ nghĩa môi trường nhưng Van Gogh không làm gì để bức tranh của mình bị hủy hoại như thế này?”, “ Nhưng mà bức họa này đã làm gì sai với môi trường?”, “Quá sốc, hành động này không hề có giá trị gì?”

 

Danh tính sao nam đình đám có 3 bằng đại học, ở trong biệt thự 200 tỷ

(Techz.vn) Không chỉ có tài năng trong âm nhạc, Khánh Phương còn có gia thế và học vấn vô cùng 'khủng'.