Bốc thăm Champions League 2024/25: Arsenal nhẹ gánh; Duyên nợ Liverpool – Real, Bayern – Barca

Mùa giải Champions League 2024/25 sẽ có tổng cộng 36 đội bóng thay vì 32 như trước và tất cả những CLB tham dự sẽ được chia đều vào 4 nhóm hạt giống dựa vào hệ số tính điểm của UEFA.

Ngoài ra, Champions League sẽ không còn chia đều số đội tham dự vào các bảng đấu mà sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để bốc thăm phân nhánh đấu theo thể thức Thụy Sĩ. Mỗi đội sẽ gặp 8 đối thủ, gồm 2 đội khác nhau ở cả 4 nhóm hạt giống và sẽ có 4 trận trên sân nhà, 4 trận trên sân khách. Mỗi đội chỉ đụng tối đa 2 đối thủ cùng 1 liên đoàn thành viên.

4 nhóm hạt giống do UEFA sắp xếp.

Với thể thức thi đấu mới, vòng bảng Champions League gồm 144 trận, vượt xa con số 96 trận trước đây. Sau khi kết thúc 8 lượt trận, 8 đội đứng đầu bảng xếp hạng chung cuộc Champions League sẽ giành vé vào vòng 1/8. Các đội từ vị trí thứ 9 đến 16 đá play-off theo thể thức sân nhà và sân khách với nhóm xếp hạng 17 đến 24, để tranh 8 chiếc vé còn lại dự vòng 1/8.

Và sau đây là những dự đoán của BongDa.com.vn về hành trình của các ông lớn sau lễ bốc thăm vừa qua:

Tái hiện trận chung kết 2023

Các nhà ĐKVĐ Premier League, Manchester City sẽ có khởi đầu không hề dễ dàng khi các đối thủ của đoàn quân Pep Guardiola hiện diện nhiều anh tài tại châu Âu như 2 ông lớn Italia, Juventus và Inter Milan, ngoài ra là gã khổng lồ từ bóng đá Pháp, Paris Saint-Germain. Trong đó trận đấu với Inter ắt hẳn sẽ gợi lại màn đại chiến ở trận chung kết 2023 tại Thổ Nhĩ Kỹ, nơi The Citizens hạ gục Nerazzurri với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Rodri.

8 đối thủ của Man City.

Trong các đối thủ còn lại, những Sporting Lisbon và Feyenoord Rotterdam đều có thể đem đến hiểm họa cho đội chủ sân Etihad.

Dự đoán số điểm Man City có thể giành được: 20/24 điểm

Liverpool tái ngộ cố nhân

Trong lần trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng, Liverpool tiếp tục phải chạm mặt đối thủ đầy duyên nợ, Real Madrid, đội từng 2 lần chặn đứng giấc mơ vô địch của The Kop dưới triều đại Jurgen Klopp.

Ngoài ra những lá thăm may rủi còn đưa Liverpool chạm trán Bayer Leverkusen đang được dẫn dắt bởi huyền thoại Xabi Alonso, các nhà ĐKVĐ Bundesliga rõ ràng sẽ là vật cản khó chịu cho Lữ Đoàn Đỏ.

Trong những đối thủ còn lại, Liverpool sẽ phải cảnh giác trước AC Milan, RB Leipzig hay Bologna.

Các đối thủ của Liverpool.

Dự đoán số điểm Liverpool sẽ giành được: 17/24 điểm

Arsenal có quyền bay cao

Không giống Liverpool, 8 đối thủ của Arsenal được đánh giá không khiến Pháo Thủ mất nhiều mồ hôi. PSG và Inter sẽ là những chướng ngại khó khăn nhất với đội chủ sân Emirates nhưng ở trận đấu với các nhà ĐKVĐ Ligue 1, đoàn quân Mikel Arteta sẽ được chơi trên sân nhà.

Girona, AS Monaco hay Sporting có thể gây khó dễ nhưng với 1 đội hình chất lượng cả ở 3 tuyến, viễn cảnh Arsenal mất điểm trước các đối thủ này không cao.

Arsenal xác định 8 đối thủ.

Dự đoán số điểm Arsenal sẽ giành được: 20/24 điểm

Barca dễ thở

Không được đánh giá cao tại Champions League mùa này nhưng Barcelona có thể thở phào sau lễ bốc thăm chia bảng. Đối thủ lớn nhất cho Blaugrana là Bayern Munich, đội từng gieo rắc nhiều ký ức ác mộng cho đội chủ sân Camp Nou nhiều năm qua.

Những chướng ngại còn lại đều bị đánh giá thấp hơn CLB xứ Catalan nên CĐV Barca hoàn toàn có thể tin tưởng đội bóng con cưng giành được thành tích tốt.

8 đối thủ của Barca.

Dự đoán số điểm Barca sẽ giành được: 20/24 điểm

Duyên nợ trùng phùng cho Real

Không khác Barca, đại diện còn lại của Tây Ban Nha ở nhóm hạt giống số 1, các nhà ĐKVĐ giải, Real Madrid cũng tránh được nhiều thử thách lớn.

Vật cản Liverpool có lẽ là chướng ngại khó khăn nhất với Kền Kền Trắng nhưng các thành tích đối đầu cực tốt trước The Kop gần đây, Los Blancos có quyền tự tin trước đại diện xứ Sương mù.

Các đối thủ của Real.

Borussia Dortmund, Milan và Atalanta sẽ là những ẩn số với Real nhưng chung quy, đây là 1 nhánh đấu nhẹ nhàng cho CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

Dự đoán số điểm Real sẽ giành được: 20/24 điểm

Trong nhóm hạt giống số 1, PSG có lẽ là ông lớn phải đau đầu nhất khi đội chủ sân Công viên các hoàng tử sẽ chạm trán hàng loạt thú dữ như Man City, Bayern, Atletico Madrid và Arsenal. Dortmund cũng phải đối đầu cả 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, Real và Barca.

Những ông lớn còn lại như Leverkusen, Atletico, Juventus hay Milan có thể hài lòng sau lễ bốc thăm.

Dự kiến vào ngày 31/8 tới, UEFA sẽ công bố lịch thi đấu chính thức giai đoạn 1 Champions League 2024/25.