Bóc mít xong nhựa dính đầy tay, dùng loại gia vị này là giải quyết nhanh gọn

Sau khi ăn mít, nhiều người cảm thấy khó chịu vì nhựa mít đầy tay. Vậy phải làm sao để giải quyết vấn đề?

Cách làm sạch nhựa mít dính trên tay

Khi bạn bóc mít và tay bị dính nhựa, có thể làm sạch nhanh chóng bằng một số phương pháp đơn giản. Mặc dù nhựa mít có thể khó rửa sạch, nhưng với vài mẹo hữu ích, bạn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề này.

Sử dụng dầu ăn

Dầu ăn là một giải pháp hiệu quả để làm sạch nhựa từ mít và các loại trái cây khác như xoài hay vú sữa. Để loại bỏ nhựa, chỉ cần đổ vài giọt dầu ăn lên khu vực bị dính, chà xát kỹ, sau đó rửa sạch bằng nước. Nhựa sẽ được loại bỏ dễ dàng.

Dầu ăn là một giải pháp hiệu quả để làm sạch nhựa từ mít và các loại trái cây khác như xoài hay vú sữa.

Dầu ăn là một giải pháp hiệu quả để làm sạch nhựa từ mít và các loại trái cây khác như xoài hay vú sữa.

Dùng gạo

Một phương pháp phổ biến khác là sử dụng gạo. Trước và sau khi sơ chế mít, xoa tay vào thùng gạo trong vài phút. Cám gạo sẽ bám vào tay, giúp giảm thiểu hoặc loại bỏ nhựa mít hiệu quả.

Sử dụng chanh

Chanh cũng là một cách tuyệt vời để làm sạch nhựa mít. Cắt chanh thành đôi, sau đó chà xát trực tiếp lên tay. Những vết nhựa sẽ được làm sạch nhanh chóng nhờ vào tính axit tự nhiên của chanh.

Với những phương pháp trên, việc làm sạch nhựa mít sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, dầu ăn còn có nhiều công dụng khác:

Làm sạch nồi và chảo nhôm

Để loại bỏ vết rỉ sét và cặn thức ăn trên nồi hoặc chảo nhôm, bạn có thể đổ một ít dầu ăn cùng với một muỗng cà phê muối tinh vào nồi hoặc chảo. Dùng miếng bọt biển để chà sạch, sau đó rửa bằng nước ấm. Nồi và chảo sẽ trở nên sáng bóng và không còn vết rỉ sét hay bẩn.

Tẩy vết bẩn trên giày da

Giày da sau thời gian sử dụng có thể bị bụi bẩn làm mờ và kém sáng. Để làm sạch và phục hồi độ bóng cho giày, bạn chỉ cần thoa một ít dầu ăn lên bề mặt giày, sau đó dùng khăn mềm chà đều cho đến khi giày trở nên sáng bóng.

Giày da sau thời gian sử dụng có thể bị bụi bẩn làm mờ và kém sáng.

Giày da sau thời gian sử dụng có thể bị bụi bẩn làm mờ và kém sáng.

Làm sạch đồ nội thất bằng gỗ

Đồ nội thất gỗ có thể bị khô nứt và phai màu sau thời gian sử dụng. Để bảo vệ và làm sáng bóng bề mặt gỗ, hãy dùng một ít dầu ăn (dầu hướng dương sẽ cho hiệu quả tốt nhất) thấm vào khăn mềm và lau đều lên bề mặt gỗ. Dầu ăn giúp làm sáng gỗ, ngăn ngừa khô nứt và giữ màu sắc tươi mới. Để đạt hiệu quả cao, bạn có thể làm nóng dầu trước khi lau.