Bộ tứ hàng công trong mơ của Arsenal nếu Edu hoàn tất 2 thương vụ

Mặc dù đã ghi được 91 bàn thắng ở Premier League mùa trước, Pháo thủ chắc chắn sẽ muốn quyết đoán hơn trước khung thành để soán ngôi Manchester City cho ngôi vô địch Premier League.

Trong giai đoạn đầu của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal rất quan tâm đến tiền đạo Benjamin Sesko của RB Leipzig. Mặc dù một số đội khác cũng ở trong cuộc đua giành chữ ký của anh, Arsenal dường như đã dẫn đầu cho đến khi tuyển thủ Slovenia chọn ở lại Leipzig và ký hợp đồng mới. Sau đó, mối liên hệ với những tiền đạo tiềm năng khác giảm dần khi Pháo thủ tập trung vào việc tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ và hàng phòng ngự. Họ sắp đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với Riccardo Calafiori từ Bologna, theo đó Arsenal sẽ phải trả 33,7 triệu bảng cộng với 4,2 triệu bảng phụ phí.

Arsenal đang nhắm đến 2 ngôi sao của Tây Ban Nha.

Ở hàng tiền vệ, ngôi sao Mikel Merino của Real Sociedad là mục tiêu mà Arsenal theo đuổi sau khi hụt mất đi những cầu thủ như Amadou Onana, Douglas Luiz và có khả năng là Youssouf Fofana. Tuyển thủ Tây Ban Nha Mikel Merino được cho là đã quyết định rời Real Sociedad và vì hợp đồng của anh hết hạn vào mùa hè tới, nhiều khả năng anh sẽ ra đi trước mùa giải 2024/2025.

Dù những bản hợp đồng này đang là trọng tâm chuyển nhượng của Arsenal, nhưng kế hoạch cho hàng công cũng có thể sẽ được tính đến. Nico Williams của Athletic Bilbao là một lựa chọn trong mơ mà Arteta có thể không thể từ chối. Barcelona là câu lạc bộ hiện đang cạnh tranh gay gắt nhất cho chữ ký của anh.

Kai Havertz đã gây ấn tượng với vai trò số 9 ảo ở mùa giải trước nhưng rõ ràng là Arsenal cần một cầu thủ dứt điểm chất lượng thực sự và có lẽ không có lựa chọn nào tốt hơn ngôi sao của Aston Villa, Ollie Watkins. Cầu thủ 28 tuổi, một cổ động viên Arsenal, đã được đồn đoán với việc chuyển đến sân Emirates trong những tháng gần đây dù đã ký hợp đồng mới tại Villa Park vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, tình hình tài chính khó khăn của Villa có thể sẽ khiến thương vụ này vẫn được diễn ra. Watkins vừa có bàn thắng để đời khi lập công phút cuối giúp tuyển Anh tiến vào chung kết EURO 2024 và đang ở trong trạng thái tinh thần cao nhất.

Watkins vừa có bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp.

Mặc dù Martin Odegaard sẽ đảm nhận một số trách nhiệm phòng thủ nhưng chắc chắn anh sẽ tiến lên và giúp đỡ ba cầu thủ tấn công còn lại. Tất nhiên, Bukayo Saka sẽ vẫn là cầu thủ chạy cánh phải được cố định suất đá chính và nếu giám đốc thể thao Edu có thể hoàn tất những thương vụ hấp dẫn cho Williams và Watkins, Arteta sẽ có một hàng tấn công trong mơ cho Arsenal trong mùa giải sắp tới.

Bộ tứ trong mơ của Arsenal: Saka, Odegaard, Williams; Watkins.