Bồ Đào Nha ngược dòng thắng CH Czech kịch tính ở phút 90+2

Bồ Đào Nha là ứng viên vô địch. Tại vòng loại, họ toàn thắng cả 10 trận. Ở trận ra quân gặp CH Czech ở bảng F VCK EURO 2024, HLV Roberto Martinez tung ra sân đội hình chất lượng với sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Điểm mạnh của Bồ Đào Nha nằm ở tuyến tiền vệ với bộ ba cầu thủ thi đấu tại Ngoại hạng Anh là Palhinha, Bruno Fernandes và Bernardo Silva. Nhưng cái tên gây chú ý hơn cả là Cristiano Ronaldo.

Với việc ra sân từ đầu, CR7 đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu ở 6 VCK EURO khác nhau. Trước đó, Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất duy nhất góp mặt ở 5 VCK EURO trong lịch sử.

CH Czech gây sốc với bàn mở tỷ số.

Với quyết tâm cao, Bồ Đào Nha tràn lên tấn công ngay từ đầu. Họ tấn công chủ yếu bên cánh trái nhờ sự cơ động và tốc độ của Rafael Leao. Trong hiệp một, Bồ Đào Nha cầm bóng vượt trội với thời lượng 75%.

Bồ Đào Nha tạo ra nhiều cơ hội tốt, ở đó Ronaldo có 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng không thắng được thủ thành CH Czech. Trong 45 phút đầu, Selecao châu Âu tung ra tới 9 cú sút, 3 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng không có bàn.

Sau giờ nghỉ, Bồ Đào Nha tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội. Nhưng vấn đề là họ tỏ ra thiếu hiệu quả ở khâu dứt điểm cuối cùng. Trong thế trận như thế, cú sốc đã xảy ra.

Phút 62, từ một pha tấn công biên tưởng chừng đơn giản của CH Czech, Bồ Đào Nha đã thủng lưới. Đó là pha bóng xuất thần của Lukas Provod khi anh tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm đẹp mắt, mở tỷ số cho CH Czech.

Bồ Đào Nha ngược dòng kịch tính.

Nhận bàn thua, Bồ Đào Nha dồn lên ép sân. Trong một tình huống câu bóng vào vòng cấm, Nuno Mendes bật cao đánh đầu với mục đích đưa bóng tới vị trí của Ronaldo. Thủ môn Jindřich Staněk nỗ lực cản phá nhưng bóng đập chân hậu vệ Robin Hranac bay thẳng vào lưới nhà ở phút 69.

Tới phút 87, từ đường chuyền của Fernandes, Ronaldo đánh đầu đưa bóng trúng cột dộc, dội ra ngay vị trí của Jota. Lúc này, tiền đạo của Liverpool dễ dàng đánh đầu ghi bàn. Tuy nhiên, đáng tiếc Ronaldo đã rơi vào thế việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Nhưng NHM Bồ Đào Nha không phải đợi lâu. Phút 90+1, hai cầu thủ vào sân thay người tạo nên bàn thắng cho Bồ Đào Nha. Từ pha căng ngang của Pedro Neto trái, hậu vệ Czech mắc sai lầm phá bóng không tốt và để Francisco Conceicao thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Bồ Đào Nha ngược dòng thành công để có trận ra quân thuận lợi. Sau lượt đầu tiên, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ cùng có 3 điểm, chia sẻ ngôi đầu bảng F.

Kết quả: Bồ Đào Nha 2-1 CH Czech

Ghi bàn: Robin Hranac (o.g) 69', Conceicao 90+2' - Lukas Provod 62'

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Costa, Dalot, Pepe, Dias, Cancelo, Nuno Mendes, Vitinha, Fernandes, Leao, Ronaldo, Bernardo Silva

CH Czech: Stanek, Holes, Hranac, Krejci, Coufal, Soucek, Provod, Sulc, Doudera, Kuchta, Schick