Barcelona "vừa đấm vừa xoa" Arsenal trên TTCN

"Barcelona ngày càng tự tin nhận được đèn xanh từ Nico Williams về các điều khoản hợp đồng. Câu lạc bộ hiện đang khá chắc chắn về khả năng thuyết phục được Nico về dự án, và việc La Liga chấp thuận Luật Công bằng tài chính là bước quan trọng.''

Phía trên là những tiết lộ mới nhất đến từ Fabrizio Romano về kế hoạch chiêu mộ Nico Williams của Barcelona, và hiển nhiên, đội chủ sân Camp Nou hoàn toàn có thể tự tin về thương vụ này. Trước hết, yếu tố tài chính sẽ không phải là một vấn đề đối với Blaugrana trong nỗ lực chiêu mộ Williams, bởi cách đây không lâu, đích thân chủ tịch Joan Laporta đã lên tiếng khẳng định rằng câu lạc bộ thực sự đủ khả năng tài chính để đưa Williams về Camp Nou.

Barca tự tin có được Williams.

Hiện tại, Williams là mục tiêu đắt giá duy nhất mà Barca đang nhắm đến, nên họ hoàn toàn có thể dồn toàn lực vào ngôi sao người Tây Ban Nha và kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 58 triệu euro. Vì vậy, vấn đề đối với Barca chỉ đang nằm ở việc thuyết phục Williams chuyển đến Camp Nou, và dự kiến đây sẽ không phải là một bài toán khó bởi hầu như bất kỳ cầu thủ người Tây Ban Nha nào cũng muốn chơi bóng cho Barca hoặc Real Madrid trong sự nghiệp của mình.

Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng là Barca đang có cơ hội lớn để sở hữu chữ ký của Williams, và chắc chắn đây là một thông tin không mấy tốt lành đối với nhiều câu lạc bộ khác. Đơn cử như trường hợp của Arsenal, câu lạc bộ đang nhắm đến Williams như mục tiêu số một để cải thiện vị trí tiền đạo cánh. Tuy vậy, Blaugrana cũng có thể "xoa dịu nỗi đau" của Pháo thủ bằng cách tạo điều kiện cho họ chiêu mộ một chân chạy cánh hàng đầu khác, cụ thể hơn là Raphinha.

Barca mang đến cho Arsenal cơ hội sở hữu Raphinha.

Tuy đủ khả năng chiêu mộ Williams, nhưng với kế hoạch củng cố thêm nhiều khu vực khác trong đội hình, Barca vẫn cần phải củng cố nguồn ngân sách bằng việc thanh lý cầu thủ. Vì vậy, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Blaugrana nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý, đã sẵn sàng nói lời chia tay với Raphinha ngay trong mùa Hè này. Thực tế, đây là một động thái đã được dự đoán từ trước, bởi ngôi sao người Brazil và Williams có cùng một vị trí sở trường.

Những ngày gần đây, Arsenal cũng đã bắt đầu được liên kết trở lại với Raphinha, dễ hiểu khi Pháo thủ từng rất khao khát cựu sao Leeds United trước khi anh quyết định chuyển sang gia nhập Barca. Dù không được xem là một bản hợp đồng thành công của Blaugrana, thực chất Raphinha vẫn là một tiền đạo cánh xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện tại. Mùa trước, anh ghi 10 bàn và đóng góp thêm 13 đường kiến tạo trên mọi đấu trường (theo Transfermarkt), và hơn hết thì Raphinha cũng đã khẳng định được đẳng cấp tại Premier League với những màn thể hiện xuất sắc trong quá khứ.