“Barcelona hoạt động như một đội bóng nhỏ”

"Barcelona hoạt động như một đội bóng nhỏ". Đây là câu trả lời của Claudio Bravo khi được hỏi trong chương trình El Legado về sự khác biệt mà anh nhận thấy khi chuyển từ Barcelona sang Manchester City.

Mặc dù khẳng định rằng câu lạc bộ là "khổng lồ trên toàn cầu", Bravo cho rằng: "Ở cấp độ nội bộ, nó rất nhỏ. Bạn luôn thấy những gương mặt quen thuộc, có rất ít người: cầu thủ, nhân viên, ba hoặc bốn bảo vệ, đầu bếp và không có gì nhiều hơn thế".

Bravo trong chương trình được thực hiện bởi tờ Marca.

Theo cựu thủ môn của Betis, điều này hoàn toàn trái ngược với cách hoạt động của Manchester City. "Đó là một câu lạc bộ khổng lồ về mặt nội bộ. Về mặt cơ sở vật chất, không giới hạn: người ở hồ bơi, trong phòng thay đồ, khu vực y tế... Có quá nhiều người!" - Bravo so sánh một cách mỉa mai.

"Họ không tiếc tiền đầu tư vào cơ sở vật chất cũng như nhân sự để cầu thủ có thể phát triển tốt nhất và không phải lo lắng về bất kỳ điều gì," Bravo chia sẻ về triết lý của câu lạc bộ nước Anh.

Bravo đã thi đấu cho Barcelona từ năm 2014 đến 2016, sau đó ký hợp đồng với Man City và gắn bó với câu lạc bộ này trong bốn mùa giải. Tuy nhiên, Bravo rời đội bóng nước Anh do không được thi đấu nhiều và cuối cùng gia nhập Betis, nơi anh đã thi đấu cho đến mùa hè này trước khi trở thành cầu thủ tự do.