Barca ủ mưu 'hút máu' Chelsea, chốt liền bộ đôi trụ cột thay Busquets

Sergio Busquets sẽ rời Barcelona cuối mùa giải này sau tròn 15 năm chinh chiến với bao danh hiệu cao quý.

Chelsea và Barcelona là 2 cái tên nổi đình nổi đám trong suốt phiên chợ Hè vừa qua. Hai đội bóng này liên tục tranh giành nhau từng thương vụ. Không những vậy, Barca còn "rút ruột" Chelsea khi đã cuỗm thành công bộ đôi trụ cột ở hàng phòng ngự là Alonso và Christensen.

Chelsea cũng chẳng phải dạng vừa khi đội bóng của Todd Boehly chiêu mộ Aubameyang với mức phí 20 triệu euro. Nhưng như thế vẫn là "quá ít" và cuộc chơi của hai đội bóng này nhiều khả năng sẽ chưa dừng lại.

Barca ủ mưu 'hút máu' Chelsea, chốt liền bộ đôi trụ cột thay Busquets 191129Aubameyang là chữ ký giờ chót của Chelsea trong phiên chợ Hè. Ảnh: Internet

Theo tờ Mirror, Barcelona đang nhắm đến việc chiêu mộ Jorginho theo dạng chuyển nhượng tự do từ Chelsea khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Lý do Barca ngắm Jorginho là bởi cuối mùa này, Sergio Busquets sẽ rời sân Nou Camp sau 15 năm gắn bó do hợp đồng 2 bên sẽ đáo hạn.

Tiền vệ tài hoa này cũng nhanh chóng nhận lời đề nghị để đầu quân cho Inter Miami, CLB của giải nhà nghề Mỹ (MLS). Inter Miami đã tiếp cận Busquets vào mùa Hè năm ngoái nhân chuyến du đấu của Barca đến Mỹ. Và Busquets sẽ chính thức đến MLS sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Barca ủ mưu 'hút máu' Chelsea, chốt liền bộ đôi trụ cột thay Busquets 191130Sergi Busquets - thiên tài của nghệ thuật tối giản. Ảnh: Internet

Barca tin Jorginho là cầu thủ có lối chơi và khả năng tương tự như Busquets. Jorginho gia nhập Chelsea từ Napoli với mức giá lên đến 57 triệu bảng vào năm 2018. Tuy nhiên, vai trò của cầu thủ người Italia nhưng sinh ra ở Brazil đang bị nghi ngờ ở đội chủ sân Stamford Bridge dưới thời tân HLV Graham Potter.

Ngoài Jorginho, một cầu thủ khác ở hàng tiền vệ Chelsea cũng đang bị Barca nhòm ngó, chính là N'golo Kante. Giống như Jorginho, hợp đồng của Kante với Chelsea chỉ còn lại 10 tháng và đội chủ sân Stamford Bridge đang gặp khó khăn trong việc giữ chân bộ đôi trụ cột ở hàng tiền vệ.

Barca ủ mưu 'hút máu' Chelsea, chốt liền bộ đôi trụ cột thay Busquets 191131Jorginho và Kante sẽ là 2 mục tiêu Barca nhắm đến nhằm thay thế Busquets. Ảnh: Internet

Barca vẫn đang dõi theo sát sao tình hình hợp đồng của Jorginho và Kante với Chelsea. “Gã khổng lồ xứ Catalunya” hoàn toàn có thể ký hợp đồng với bộ đôi này vào đầu năm sau trước khi chờ họ chính thức đầu quân cho họ vào mùa hè 2023 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuchel chốt bến đỗ vĩ đại, mơ dẫn dắt siêu sao 'hay gấp vạn lần' Messi-Mbappe

Thẳng tay trảm Kante, Chelsea kích nổ thần đồng 'đắt nhất lịch sử'