Báo Nga khẳng định ĐT Việt Nam khó có cửa cầm hòa

ĐT Nga hiện đứng thứ 33 trên BXH FIFA nhưng không có nhiều lựa chọn trong dịp thi đấu giao hữu quốc tế tháng 9. Sau cùng, đội bóng xứ bạch dương quyết định tham dự LPBank Cup 2024 để so tài cùng Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam (lần lượt xếp thứ 101 và 115).

ĐT Việt Nam cách khá xa ĐT Nga trên BXH FIFA. Ảnh: RIA

Dù ĐT Nga được đánh giá cao hơn hẳn 2 đại diện Đông Nam Á, nhưng truyền thông nước này đánh giá đoàn quân của HLV Valery Karpin sẽ không trải qua trận đấu quá dễ dàng trước Việt Nam. Mới đây, trang Sport24 đăng tải bài viết có nội dung:

"Miranchuk, Chalov và Golovin đã không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Nga. Trong trận đấu với Belarus, những cầu thủ này đã tham gia vào ba bàn thắng trong số bốn bàn thắng, trong trận đấu với Serbia - họ đã tham gia trong hai trong số bốn bàn thắng, và trong trận đấu với Cuba -  chính họ đã ghi 4 bàn thắng. Rõ ràng là ngay cả khi không có họ, đội tuyển quốc gia Nga vẫn có những cầu thủ giỏi, nhưng sự vắng mặt của các ngôi sao trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trận đấu.

ĐT Việt Nam đã không thể hiện thứ bóng đá tốt nhất của họ trong thời gian gần đây với tám trận thua trong chín trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, xét đến việc họ sẽ chơi trên sân nhà, sự xoay tua đội hình trong suốt trận đấu của đội tuyển Nga và động lực lớn hơn nhiều của đội chủ nhà, Việt Nam sẽ thi đấu hết mình và cố gắng thể hiện thứ bóng đá chuẩn chỉ nhất trước NHM của họ. Thật khó cho ĐT Việt Nam để có được một trận hoà nhưng họ có thể làm được điều đó nếu không để thua nhiều hơn một bàn".