Báo Indonesia thẳng thừng chê U23 Việt Nam, nhớ về thời HLV Park Hang Seo

Truyền thông Indonesia đã có những nhận xét đáng chú ý về màn trình diễn của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

U23 Việt Nam đã có những trận đấu đầu tiên sau khi triều đại của HLV Park Hang Seo cũng như Gong Oh-kyun khép lại. Dưới thời HLV Philippe Troussier, Những chiến binh Sao Vàng đang tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, U23 Việt Nam vẫn chưa thể có được kết quả như ý. Công Đến và các đồng đội đã phải nhận hai trận thua liên tiếp trước các đối thủ mạnh là U23 Iraq và U23 UAE. Việc phải nhận thất bại ở những trận đầu tiên ra mắt của tân HLV Troussier khiến U23 Việt Nam nhận không ít chỉ trích.

Mới đây, tờ Bola.okezone đã có bài viết với tựa đề: "Sau thời HLV Park Hang Seo, thành tích của U23 Việt Nam thật đáng xấu hổ: Thua Iraq 0-3 và thất bại 0-4 trước U23 UAE".

troussier-1680012611.jpeg
U23 Việt Nam vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Troussier. (Ảnh: VFF)

Trong bài viết, tác giả phân tích: "Sau thời HLV Park Hang Seo, màn trình diễn của U23 Việt Nam rất đáng tiếc. Đội trẻ của Những ngôi sao vàng – biệt danh Đội tuyển Quốc gia Việt Nam – đã nhận thất bại nặng nề trước U23 Iraq và U23 UAE.

Đây là sự chuẩn bị không tốt của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 32 tại Campuchia. Thực tế, họ là đương kim vô địch SEA Games 31 dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tại giải, thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết. Tuy nhiên, bây giờ không có Park Hang Seo bên cạnh họ. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã rời Việt Nam từ cuối tháng 1/2023. AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của ông, với thành tích đưa Việt Nam vào chung kết.

Tuy nhiên, tuyển U23 Việt Nam dường như thực sự nhớ cách cầm quân của HLV Park Hang Seo Sau hai trận đấu đã qua. Tất nhiên, đây không phải là sự chuẩn bị tốt tốt trước thềm SEA Games 32 sẽ được tổ chức vào tháng 5/2023 tại Campuchia".

Dẫu vây, HLV Troussier mới chỉ có gần 1 tháng làm việc với U23 Việt Nam. Vị chiến lược gia người Pháp vẫn chưa có nhiều thời gian để có thể truyền tải thông điệp cũng như huấn luyện các học trò.