Bà Phương Hằng sắp hết thời hạn gia hạn tạm giam, liệu có được trả tự do?

Trước đó, ngày 22/6, Viện kiểm Sát nhân dân TP.HCM đã ra quyết định gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Phương Hằng.

Kể từ năm 2021, bà Phương Hằng trở thành cái tên gây sốt trên mạng xã hội. Qua những livestream gọi tên giới nghệ sĩ, nữ CEO được nhiều người biết đến.

Qua điều tra bước đầu, Công an TP.HCM xác định, từ tháng 3/2021 cho đến trước khi bị bắt tạm giam, bị can Hằng đã thông qua các nhiều tài khoản mạng xã hội đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, bà Phương Hằng còn tổ chức các hoạt động tụ tập đông người , gây mất trật tự, bức xúc cho người dân địa phương.

Bất ngờ trước tình trạng của KDL Đại Nam giữa lúc bà Phương Hằng bị tạm giam, liệu có như lời đồn? Bà Phương Hằng thông sử dụng chức năng mạng xã hội đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân

Ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Bà Phương Hằng sắp hết thời hạn gia hạn tạm giam, liệu có được trả tự do? Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự

Ngày 22/6, Viện kiểm Sát nhân dân TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Phương Hằng theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Theo cơ quan tiến hành tố tụng, vụ án bà Phương Hằng có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra, không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam nên việc đưa ra quyết định gia hạn tạm giam là cần thiết. 

Theo quyết định này, ngày 22/8 tới đây, sẽ hết thời gian gia hạn tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng. Trước đó, trả lời trên Zing, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú - TAT LAW FIRM) cho biết khi đã hết thời hạn tạm giam, cơ quan tiến hành tố tụng phải trả tự do cho người bị tạm giam. Trường hợp xét thấy cần thiết, cơ quan có thẩm quyền sẽ áp dụng các biện pháp ngăn chặn khác.

Bà Phương Hằng sắp hết thời hạn gia hạn tạm giam, liệu có được trả tự do? Theo quyết định này, ngày 22/8 tới đây, sẽ hết thời gian gia hạn tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng

>>> XEM THÊM: Hồ Hoài Anh và lần 'lạc lối' rúng động sự nghiệp, 'dẫu có lỗi lầm' nhưng cái giá phải trả có đắt? 

Ảnh: Tổng hợp