Arsenal vs Man Utd (7h,28/7): Đại pháo thách thức Yoro

Hai trong số những câu lạc bộ hàng đầu xứ sở sương mù sẽ có cuộc chạm trán hứa hẹn đầy hấp dẫn tại sân SoFi. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng cả Arsenal và Manchester United đều không muốn nhận thất bại.

M.U sẽ chạm trán Arsenal trên đất Mỹ.

Sau 45 phút đầy hứa hẹn trước Rangers cách đây ít ngày, tân binh đắt giá Leny Yoro sẽ phải đối mặt với những cầu thủ tấn công tương đối đáng gờm của Arsenal, và giờ là thời điểm anh khẳng định khả năng trong màu áo “Quỷ đỏ”.

Tổng quan trước trận đấu

Arsenal đang hướng đến trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025 với Wolverhampton vào ngày 17/8, trong khi Manchester United sẽ chạm trán đối thủ truyền kiếp Manchester City tại Wembley sau đây chừng hai tuần.

Sau chiến thắng trước AFC Bournemouth, đại diện Bắc London còn 2 trận đấu nữa trên đất Mỹ gặp Manchester United và Liverpool trước khi quay trở lại Anh để đối đầu Bayer Leverkusen và Olympique Lyon.

So với cùng kỳ năm ngoái, Arsenal đang trải qua một mùa hè khá yên ắng cho đến thời điểm hiện tại. Ngoài việc kích hoạt điều khoản mua đứt của David Raya, đội chủ sân Emirates chưa mang về bất kỳ tân binh đáng chú ý nào. Cái tên thu hút nhiều sự quan tâm nhất là Riccardo Calafiori vẫn chưa có thông báo chính thức.

Arsenal đang chơi tương đối tốt trên đất Mỹ.

Về phần Manchester United, sau khi nổ liên tiếp hai tân binh đáng chú ý trong thời gian ngắn là Joshua Zirkzee và Leny Yoro, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” vẫn chưa thể tiếp tục tăng cường chiều sâu đội hình khi các thương vụ như Manuel Ugarte hay Jarrad Branthwaite đang rơi vào bế tắc.

Sau một mùa giải tương đối đáng thất vọng, huấn luyện viên Erik ten Hag cần thêm những bản hợp đồng chất lượng để tăng cường sức mạnh cho “Quỷ đỏ”. Tín hiệu tích cực nhất tính đến thời điểm hiện tại là Leny Yoro thích nghi khá nhanh. Họ còn 3 trận giao hữu với Arsenal, Liverpool và Real Betis trước khi đá Siêu cúp Anh.

Phong độ

Arsenal

Trận đấu đầu tiên của Arsenal trong chuyến du đấu tại Mỹ, thầy trò Mikel Arteta cầm hòa AFC Bournemouth với tỷ số 1-1, “Pháo thủ” sau đó vẫn giành chiến thắng trên chấm luân lưu nhờ sự xuất sắc của thủ thành Karl Hein.

Trước khi đến Mỹ, đội chủ sân Emirates cũng tổ chức một trận giao hữu kín gặp Leyton Orient. Arsenal dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. 

Manchester United

Manchester United đã chơi hai trận giao hữu tính đến thời điểm này. Họ mở màn bằng trận thua gây sốc 0-1 trước Rosenborg vào ngày 15/7. Vài ngày sau đó, “Quỷ đỏ” đánh bại Rangers với tỷ số 2-0 để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Leny Yoro sẽ phải đối mặt với một thử thách đáng gờm hơn.

Erik ten Hag và các học trò hy vọng có thể tiếp tục tận hưởng niềm vui chiến thắng trước Arsenal để tiếp thêm động lực cho chuỗi trận hứa hẹn đầy khó khăn phía trước.

Tình hình lực lượng

Arsenal

Declan Rice, Aaron Ramsdale, Bukayo Saka, David Raya và William Saliba vẫn chưa kết thúc kỳ nghỉ nên chắc chắn sẽ vắng mặt. Gabriel Magalhaes, Gabriel Martinelli, Kai Havertz đã hội quân nhưng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi.

Martin Odegaard, Ben White, Gabriel Jesus, Jorginho, Jurrien Timber, Jakub Kiwior và Oleksandr Zinchenko có thể ra sân ngay từ đầu. Trong khung gỗ, Karl Hein sẽ tiếp tục bắt chính.

Manchester United 

Tân binh Leny Yoro vừa có màn trình diễn tương đối tốt trong trận đấu với Rangers, vì thế, nhiều khả năng cầu thủ người Pháp sẽ ra sân ngay từ đầu để thử sức với các ngôi sao bên phía “Pháo thủ”.

Christian Eriksen, Rasmus Hojlund và Scott McTominay nhiều khả năng cũng sẽ đá chính, trong khi Altay Bayindir, Diogo Dalot, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo, Lisandro Martinez, Facundo Pellistri và Luke Shaw chưa hội quân sau EURO 2024. Joshua Zirkzee cũng chưa thể góp mặt vì lý do tương tự.

Amad Diallo, Casemiro, Mason Mount, Rasmus Hojlund và Marcus Rashford là những cái tên nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu với Arsenal.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Hein, White, Timber, Kiwior, Zinchenko, Partey, Jorginho, Odegaard, Vieira, Jesus, Trossard.

Manchester United: Onana, Wan-Bissaka, Yoro, Evans, Amass, Casemiro, McTominay, Mount, Amad, Hojlund, Rashford.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Manchester United 1-1 Arsenal