Arsenal đã tìm được người chia lửa cùng Odegaard

Trong trận giao hữu thứ hai của Arsenal với Bournemouth, Mikel Areta tạo ra sự kết hợp giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ ở trong đội hình xuất phát. Ngoài những cựu binh như Thomas Partey, Ben White, Eddie Nketiah hay Fabio Vieira, Một vài sao mai được tạo điều kiện đá chính như Myles Lewis-Skelly, Ayden Heaven, và người nổi bật nhất giữa dàn sao trẻ ngày hôm ấy phải kể đến Ethan Nwaneri.

Nwaneri ngày càng chững chạc trên sân.

Được bố trí chơi vị trí số 8, hỗ trợ tấn công, tài năng xuất phát từ lò Hale End lập tức chứng minh cho tất cả thấy được vì sao HLV Mikel Arteta từng gọi cậu lên đội một mùa trước khi chưa tròn 17 tuổi. 32/37 đường chuyền đi đúng địa chỉ, đạt tỷ lệ 86%, tạo ra 2 cơ hội ăn bàn, 2 lần rê bóng thành công, 2 phá tắc bóng chính xác cùng 7 lần tranh chấp tay đôi chiến thắng. Nwaneri không chỉ hỗ trợ tấn công tốt, mà tham gia phòng ngự cũng rất cừ.

Khi đội trưởng Martin Odegaard chưa xuất hiện trên sân, Nwaneri là người chơi nổi bật nhất ở tuyến giữa Arsenal. Cầu thủ trẻ người Anh tỏ ra chững chạc hơn so với cái tuổi 17 của mình. Mạnh mẽ, quyết liệt nhưng vẫn giữ phong thái điềm tĩnh hệt như văn hóa mà Mikel Arteta đang xây dựng. Có thể thấy, sau quãng thời gian được đưa lên đội một ăn tập cùng các đàn anh, Nwaneri trưởng thành rõ rệt từ thể chất đến tinh thần.

Nwaneri có thể trở thành người chia lửa cùng Odegaard.

Sở hữu kèo trái rất ngoan, cộng thêm cước bộ nhanh, dứt khoát, tạo cho tiền vệ này khả năng di chuyển và chuyền bóng rất mượt. Ngôn ngữ cơ thể của Nwaneri cũng khá tương đồng với Odegaard, khi cùng vận động nhanh, tần suất hoạt động liên tục để kết nối với các vệ tinh xung quanh. Bản đồ nhiệt của Nwaneri trong trận gặp Bournemouth cho thấy, tài năng trẻ hoạt động gần như bao quát toàn sân. Đặc biệt là khu trung tuyến, nơi mà Nwaneri kiểm soát khá tốt.

Với lợi thế thuận chân trái, vị trí tiền vệ lệch trái mà Granit Xhaka và sau này là Kai Havertz để lại, khá phù hợp với Ethan Nwaneri. Hoặc nếu không, cầu thủ này hoàn toàn có thể chia lửa cùng đội trưởng Odegaard vì lối chơi tương đồng. Sự trưởng thành nhanh chóng của Nwaneri, là một phần cơ sở để Arsenal tự tin đẩy đi Smith Rowe. Hạt mầm Arteta gieo trồng mùa trước mang tên Ethan Nwaneri, đã gần đến ngày thu hoạch. Rất có thể, người hâm mộ Arsenal sẽ được chứng kiến tài năng trẻ này ra sân nhiều hơn tại Premier League mùa tới.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)