8 ứng dụng trên điện thoại cực kỳ ngốn pin: Đặc biệt số 2 ai cũng tải

Những ứng dụng này rất phổ biến tuy nhiên ngốn pin cực nhanh, để tiết kiệm pin, bạn cân đối hạn chế được thời gian sử dụng của ứng dụng nào thì bạn làm nhé!

TikTok

Tik Tok sử dụng rất nhiều pin vì đây là một ứng dụng xã hội có tính năng quay và phát video. Bạn nên tắt các thông báo không cần thiết và hạn chế việc sử dụng nó. Cố gắng không dùng ứng dụng trên dữ liệu di động vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến pin.

TikTok

TikTok

Facebook

Đây là ứng dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới, ứng dụng này tiêu hao khá nhiều pin của điện thoại bạn. Facebook chạy ở chế độ nền, đồng bộ hóa các bản cập nhật và danh bạ, chạy dịch vụ thông báo.

Bạn nên tắt tất cả thông báo của ứng dụng, hoặc hạn chế dùng ứng dụng khi không cần thiết. Điều này sẽ giúp giảm tiêu hao pin khi có thông báo. Ngoài ra, bạn có thể hạn chế dữ liệu nền và mức sử dụng pin của ứng dụng này. Nó sẽ rất hữu ích cho vấn đề tiêu hao pin.

YouTube

YouTube là một ứng dụng xem video trực tuyến mà hầu hết chúng ta đều đang sử dụng. Nếu chúng ta thường xuyên dùng nó, và không tắt các thông báo cũng như ứng dụng chạy trong nền, thì pin của bạn cũng bị giảm nhanh chóng.

Messenger

Messenger là ứng dụng nhắn tin gây hao pin khá nhiều. Nó chạy ở chế độ nền giống như Facebook. Nó đồng bộ danh bạ và đẩy thông báo theo thời gian. Bạn không thể gửi tin nhắn trên Facebook mà không cài đặt Messenger, vậy là chúng ta có combo hao pin đáng kể.

Bạn cài đặt Messenger Lite cho Android và iOS, trong điện thoại thông minh cấp thấp. Nếu bạn có một chiếc điện thoại cao cấp, phiên bản Lite của ứng dụng sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào và giúp tiết kiệm pin hơn. Đây là giải pháp hợp lý với những ai không muốn xóa bỏ ứng dụng.

Messenger

Messenger

Ứng dụng Skype

Đây là một ứng dụng được rất nhiều người yêu thích, nhưng nó lại cực kỳ hao pin bởi liên tục kiểm tra các cuộc gọi VoIP khi bạn sử dụng Wi-Fi - ngay cả khi nó không chạy ở chế độ nền. Chính vì thế bạn có thể không dùng Skype, sử dụng ứng dụng có sẵn Facetime trên iPhone để thực hiện các cuộc gọi.

Ứng dụng Google Maps

Apple Maps có sẵn trên iPhone được đánh giá là không tiện dụng bằng Google Maps của Google. Tuy nhiên, Apple Maps là ứng dụng tốn ít pin hơn, và gần đây đã được nâng cấp, cải thiện. Vì vậy, với iPhone, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Apple Maps thay vì các ứng dụng thứ ba. Hoặc nếu chỉ muốn sử dụng Google Maps, hãy chuyển đến Settings và chuyển Location kích hoạt While Using và tắt tính năng Background App Refresh để tiết kiệm pin.

Snapchat        

Snapchat là một trong những ứng dụng ngốn pin hàng đầu. Dịch vụ thông báo của ứng dụng khá nhiều khiến bạn sẽ bị hao pin.

Snapchat cũng sử dụng dịch vụ định vị để báo cáo vị trí thời gian thực của người dùng. Tuy nhiên, đây là một tính năng trong Snapchat mà bạn có thể bật hoặc tắt.

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng đi kèm với dịch vụ camera với các tính năng nhắn tin và gọi video. Đó là lý do chính khiến nó sử dụng rất nhiều pin.

Các ứng dụng tăng pin

Các ứng dụng làm tăng dung lượng pin hoặc tăng RAM hoàn toàn không hiệu quả. Ý tưởng là giữ cho điện thoại của bạn sạch sẽ các hoạt động không cần thiết bằng cách khiến chúng phải tắt ở chế độ nền. Nhưng thực tế các ứng dụng này tiếp tục chạy trong nền để đóng các ứng dụng khác và là một lý do lớn gây ra vấn đề tiêu hao pin.