8 công dụng tuyệt vời của máy sấy tóc, hữu ích nhưng chưa nhiều người biết

Ngoài công dụng chính là làm khô tóc, máy sấy tóc còn có thể sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề khác.

Máy sấy tóc là thiết bị gia dụng phổ biến, có tác dụng chính là làm khô và định hình kiểu tóc. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó trong nhiều mục đích khác, giúp giải quyết các ván đề trong cuộc sống thường ngày.

Dùng máy sấy tóc để gỡ tem, nhãn trên sản phẩm

Các sản phẩm, chai, lọ có nhãn, tem mác rất khó bóc sạch do lớp keo dính rất chắc. Lúc này, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để hơ nóng cho lớp keo chảy ra, giúp việc bóc tem, nhãn được dễ dàng hơn. Khi lớp keo được làm nóng chảy, bạn cũng có thể dễ dàng lau sạch keo trên bề mặt sản phẩm.

Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc vào nhiều việc khác như làm khô, làm phẳng quần áo, gỡ tem, nhãn dán trên đồ dùng...

Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc vào nhiều việc khác như làm khô, làm phẳng quần áo, gỡ tem, nhãn dán trên đồ dùng...

Dùng máy sấy tóc sấy khô quần áo

Nếu quần áo bị ẩm và cần làm khô nhanh chóng, bạn có thể lấy một chiếc khăn, rải quần áo lên khăn rồi cuộn chặt lại và vắt. Khăn sẽ hút bớt nước trên quần áo. Sau đó, cho quần áo ướt vào trong một chiếc túi nilon, khoét hai lỗ nhỏ ở đáy túi để hơi ẩm thoát ra ngoài. Cho đầu máy sấy tóc vào và bịt chặt miệng túi, thổi hơi nóng vào trong túi. Sau khoảng 10 phút, quần áo sẽ khô.

Nếu quần áo không bị ướt quá nhiều, bạn chỉ cần dùng chế độ sấy nóng của máy sấy để làm khô quần áo là được.

Sấy khô giày bằng máy sấy tóc

Bạn có thể dùng máy sấy tóc để hong khô giày. Đây là cách nhanh chóng, hiệu quả, thích hợp với những thời điểm mưa nhiều.

Chỉ cần bật chế độ giấy nóng và sấy đều khắp bề mặt giày cho hơi nước bốc hơi hết là được.

Dùng máy sấy tóc thổi bụi cho các vật dụng khác

Với những vị trí ngóc ngách khó lấy bụi bên trong ra mà bạn lại không có máy hút bụi, hãy thử sử dụng máy sấy tóc. Bật máy sấy tóc ở chế độ thổi gió mạnh nhất để thổi bụi bẩn ở bên trong các ngóc ngách ra ngoài.

Dùng máy sấy tóc làm phẳng quần áo thay cho bàn là

Nếu không có bàn là, bạn có thể lấy máy sấy tóc để làm phẳng quần áo.

Hãy xịt một ít nước để làm ẩm quần áo (không cần xịt quá nhiều). Sau đó, dùng máy sấy thổi hơi nóng vào quần áo. Khi quần áo khô, các nếp nhăn cũng sẽ biến mất.

Dùng máy sấy tóc làm sạch sáp nến

Nếu vô tình để sáp nến dính ra bàn, sàn nhà, khó lau chùi, bạn có thể dùng máy sấy tóc hơ cho sáp chảy ra rồi dùng khăn lau đi.

Ngoài công dụng chính là làm khô và tạo kiểu tóc, bạn có thể dùng máy sấy tóc vào nhiều việc khác, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Ngoài công dụng chính là làm khô và tạo kiểu tóc, bạn có thể dùng máy sấy tóc vào nhiều việc khác, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Dùng máy sấy tóc loại bỏ vết dầu mỡ

Các vết dầu mỡ cứng đầu bám trên bếp rất khó làm sạch, nhất là dầu mỡ ở máy hút mùi. Bạn có thể xịt một lượng nước tẩy rửa nhất định lên bề mặt cần làm sạch. Sau đó, dùng máy sấy thổi hơi nóng để làm mềm vết bẩn, giúp quá trình loại bỏ vết bẩn được nhanh hơn. Tiếp đến, dùng khăn giấy lau các vết bẩn dầu mỡ đi là được.

Làm khô đồ ăn vặt bằng máy sấy

Các loại bánh quy, đồ ăn vặt khác rất dễ bị ỉu do tiếp xúc với độ ẩm trong không khí. Lúc này, bạn chỉ cần dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng vào chúng. Hơi nóng sẽ làm độ ẩm giảm đi, giúp các loại bánh giòn trở lại.