7 thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe: Đặc biệt loại thứ 2

Những thực phẩm màu trắng dưới đây tốt cho sức khỏe của bạn cần bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày.

Tỏi

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi cung cấp các hợp chất chứa lưu huỳnh như allicin, có đặc tính kháng khuẩn, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và các mầm bệnh khác. Đồng thời, nếu nư bạn có thể ăn tỏi sống hoặc nấu chín trong các bữa ăn còn giảm viêm phổi, tăng cường chức năng hô hấp.

Hành tây

Trong thành phần của hành tây cũng giống như tỏi, hành tây thuộc họ hành, có các hợp chất tăng đề kháng tương tự. Hành tây chứa nhiều quercetin - chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống viêm phổi và kháng virus. Thêm hành tây vào súp, món xào, salad để tăng lượng chất có lợi cho sức khỏe.

Súp lơ trắng

Súp lơ được chế biến thành nhiều món ăn, giàu dưỡng chất tốt cho miễn dịch. Súp lơ có hàm lượng lớn vitamin C, folate, giúp ngừa ung thư phổi, viêm phổi và các bệnh khác. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ tốt, tăng sức khỏe đường ruột cùng chức năng đề kháng.

Súp lơ trắng tốt cho sức khỏe

Súp lơ trắng tốt cho sức khỏe

Nấm

Trong thành phần của nấm hương, nấm còn có thành phần hỗ trợ tăng đề kháng. Những loại nấm này có chứa beta-glucan kích hoạt các tế bào bạch cầu, nâng cao khả năng miễn dịch. Nấm phù hợp làm món súp, món xào hoặc canh phòng bệnh hô hấp, nhiễm trùng tốt hơn. Đồng thời, nấm có rất nhiều loại chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tốt cho cơ thể lại vô cùng ngon miệng. 

Củ cải trắng

Trong thành phần của củ cải trắng cung cấp vitamin C - chất chống oxy hóa thiết yếu có thể chống lại các mầm bệnh có hại. Ngoài ra, trong của cải trắng còn chứa các hợp chất như glucosinolate còn tăng cường đề kháng, giảm viêm. Bên cạnh đó, việc con người thường xuyên ăn củ cải trắng thường xuyên cung cấp các dưỡng chất có lợi cho khả năng miễn dịch tổng thể.

Củ cải trắng tốt cho sức khỏe

Củ cải trắng tốt cho sức khỏe

Đồng thời, trong y học cổ truyền thì củ cải trắng được mệnh danh là nhân sâm mùa đông bởi chúng rất tốt cho sức đề kháng của con người nhất là phòng ngừa giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông vô cùng tốt. Bên cạnh đó, loại củ cải trắng này còn rất bổ dưỡng chống lại quá trình oxy hóa cho cơ thể của bạn rất tốt nên chị em phụ nữ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.