7 mẹo trị mụn cấp tốc tại nhà để da sạch bong kin kít, lấy lại vẻ mịn màng trong nháy mắt

Chỉ với một vài mẹo đơn gian bạn sẽ nhanh chóng tiêu diệt mụn và lấy lại làn da mịn màng.

Tỏi trị mụn, giảm sưng

Tỏi có tính sát khuẩn cực kỳ cao có thể loại bỏ vi khuẩn gây mụn và khô nhân mụn nhanh chóng. Cắt 1 tép tỏi tươi làm đôi và chà nhẹ lên những đốm mụn trong 10 phút thì rửa lại với nước ấm. Mỗi ngày thực hiện vài lần là cách trị mụn trứng cá bọc và giảm sưng viêm chỉ trong thời gian ngắn.

cach-tri-mun-bang-toi

Đá viên làm xẹp mụn nhanh

Dùng đá viên chườm lên những nốt mụn để giúp da tuần hoàn máu tốt, da cũng nhờ đó mà sáng hơn và có thể giảm bớt sưng đỏ với mụn đỏ. Nếu muốn trị mụn nhanh hơn, bạn có thể dùng nước nấu từ lá trà xanh cho vào khay làm đá viên đảm bảo an toàn cho da còn nhanh xẹp mụn. 

Kem đánh răng

Bạn nên rửa mặt sạch và sử dụng loại kem đánh răng có màu trắng chấm lên nốt mụn. Đến sáng hôm sau thì rửa mặt lại sẽ thấy nốt mụn se lại và không còn sưng to như ngày hôm qua đâu nhé.

tri-mun-an-bang-kem-danh-rang-1

Dùng nước cốt chanh 

Chanh chứa hàm lượng vitamin A dồi dào có tính oxy hóa cao giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả, giúp lỗ chân lông thông thoáng và se khít. Chấm nước cốt chanh thoa lên những đốm mụn vào buổi tối trước khi đi ngủ đến sáng hôm sau sẽ giúp mụn giảm sưng viêm. Dùng chanh thay cho thuốc trị vết thâm sau mụn rất tốt.

Bạn có thể kết hợp nước chanh và lòng trắng trứng. Lòng trắng trứng giúp làm căng và săn chắc da. Để làm mặt nạ này, bạn chỉ cần trộn nước cốt của nửa quả chanh với một lòng trắng trứng. Sau đó hãy thoa hỗn hợp này lên mặt và để như vậy trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà  nổi tiếng trong việc kháng viêm, điều trị mụn nhờ các thành phần kháng khuẩn tuyệt vời mà lại rất an toàn, lành tính. Dùng tăm bông để lấy tinh dầu và chấm trực tiếp lên nốt mụn. Phương pháp này có thể giúp giảm sưng viêm nhanh gấp 6 lần bình thường.

image2-081728125

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi chứa nhiều chất rất tốt cho da như vitamin A3, B3, vitamin C sẽ giảm viêm, kháng khuẩn và loại bỏ mụn. Ngoài ra, rau mồng tơi còn ẩn giấu hàm lượng sắc tố coratene dồi dào, đem đến vẻ hồng hào cho làn da. 

Lá mồng tơi xay nhuyễn, ép lấy nước cốt, trộn cùng1 thìa cà phê mật ong. Sau đó làm sạch da mặt và đắp lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 15 phút bạn hãy rửa lại mặt với nước sạch. Mỗi tuần thực hiện việc đắp mặt nạ rau mồng tơi và muối đều đặn 2-3 lần.

Nha đam

Nha đam có chứa các chất giúp kháng khuẩn, kháng viêm và chữa lành vết thương rất tốt. Đây cũng là thành phần được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm trị mụn.

image1-081908875

Dùng thìa để nạo 1 phần thịt nha đam, bôi trực tiếp gel nha đam lên các nốt mụn viêm. Rửa mặt lại bằng nước sạch.