7 công dụng nồi cơm điện vô cùng bất ngờ và hữu ích cho bạn

Nồi cơm điện không chỉ đơn thuần nấu cơm mà còn có nhiều công dụng vô cùng hữu ích như ủ bột, làm bánh, nấu cháo, ủ sữa chua... Nhà bạn đã dùng hết chức năng của nồi cơm điện chưa?

Dưới đây là 9 công dụng siêu tiện lợi của nồi cơm điện:

1. Món hấp - luộc

Một số món hấp hoặc món luộc cũng có thể chế biến bằng nồi cơm điện đấy. Nồi cơm điện gia nhiệt nhanh và ổn định giúp nước nhanh sôi nên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi làm các món hấp, luộc.

Dùng nồi cơm điện làm món gà hấp muối rất ngon

Dùng nồi cơm điện làm món gà hấp muối rất ngon

Bạn có thể dễ dàng hấp bằng nồi cơm điện bằng nhiều cách khác nhau như cho thực phẩm vào tô hấp cách thủy, sử dụng thêm xửng hấp nồi cơm điện... Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ăn món hấp thì có thể cân nhắc chọn các mẫu nồi cơm điện có xửng hấp đi kèm để tiện lợi hơn.

2. Món canh, món hầm

Món canh, món hầm cũng là một lựa chọn hoàn hảo để nấu bằng nồi cơm điện, với cách nấu đơn giản, cùng một xíu khéo léo bạn sẽ có một món ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng mà không mất quá nhiều thời gian chế biến. Với các bạn sinh viên ở trọ thì công dụng này vô cùng thiết thực luôn đấy nhé!

Tương tự như khi nấu canh bằng bếp, bạn chỉ cần cho nước vào nồi rồi ấn nút "Cook" để đun sôi, sau đó cho nguyên liệu vào nấu tiếp đến khi đạt thì nêm nếm lại là đã có một món canh, món hầm thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn hơn.

3. Món súp

Chiếc nồi cơm điện còn có thể giúp bạn chuẩn bị các món súp dinh dưỡng, thơm ngon. Sau khi bật nút "cook" bạn có thể bắt đầu sơ chế nguyên liệu và sau đó nấu ngay trong nồi cơm điện. Sau khi nấu sôi một thời gian, bạn có thể chuyển nồi về trạng thái "warm" để nồi sôi nhẹ lại như cách bạn chỉnh lửa nhỏ trên bếp.

Nấu lẩu, nấu sup bằng nồi cơm điện

Nấu lẩu, nấu sup bằng nồi cơm điện

4. Nấu lẩu

Bạn cũng có thể sử dụng nồi cơm điện như một chiếc nồi lẩu điện, để nấu một số món lẩu. Nồi cơm điện có thể thay thế nồi lẩu điện thực hiện các chức năng như sơ chế nguyên liệu, làm nóng nước dùng... vừa an toàn, tiện lợi lại đảm bảo giữa được vị ngon của món lẩu trong quá trình thưởng thức.

5. Món kho

Một số món kho cần thời gian nấu khá lâu để thấm vị và ngon hơn. Vậy nên, khi dùng nồi cơm điện bạn sẽ có một món kho hoàn hảo mà không mất quá nhiều thời gian canh chừng, vừa đảm bảo chất lượng vừa đảm bảo dinh dưỡng.

6. Món nướng

Một số món nướng có thể thực hiện bằng chiếc nồi cơm điện giúp bạn chuẩn bị bữa cơm ngon mà không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị lò.

Các nướng khá đơn giản, bạn chỉ cần ướp thực phẩm, đặt vào nồi cơm điện và chỉnh về chế độ cook. Sau một thời gian, bạn trở mặt và bật nút cook tiếp đến khi món ăn chín là được.

7. Làm bánh

Nếu bạn chưa có lò nướng thì có thể thử làm bánh bằng chiếc nồi cơm điện. Nồi cơm điện có thể giúp bạn làm một số món bánh cơ bản như bánh bông lan, bánh mì, bánh pizza, bánh chuối nướng, bánh bò nướng, bánh socola... một cách nhanh gọn mà còn dễ vệ sinh hơn lò nướng nữa.

8. Ủ sữa chua

Làm sữa chua bằng nồi cơ điện

Làm sữa chua bằng nồi cơ điện

Một công dụng tuyệt vời của chiếc nồi cơm điện đó là dùng để ủ sữa chua, vừa nhanh chóng, đảm bảo chất lượng, độ lên men chuẩn với chế độ “Keep Warm/Hâm nóng”. Với cách làm này, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian so với cách ủ sữa chua truyền thống.

9. Ủ bột nở nhanh

Khi làm các loại bánh mì, bánh bao, bánh cam,... bạn luôn phải ủ bột thật khéo để thành phẩm ngon, đúng yêu cầu. Những chiếc nồi cơm điện có chức năng ủ bột sẽ giúp bạn thực hiện công đoạn này nhanh hơn, từ đó giúp tiết kiệm công sức làm bánh.

Nếu nồi cơm điện của bạn không có chức năng lên men, ủ bột, bạn có thể thử bật chế độ cook 10 phút, lặp lại 3 lần, mỗi lần cách nhau 10 phút. Như vậy bột cũng có thể nở được tương đối.