5 ứng viên lớn nhất tại EURO 2024: Anh dưới một cái tên

Như vậy là các nhánh đấu play-off tranh vé tới Đức vào mùa hè đã kết thúc, đồng nghĩa với việc 24 cái tên tham dự EURO 2024 đã được xác định đầy đủ. Ngay từ lúc này, giải đấu đã được hâm nóng, bắt đầu bằng việc tờ The Guardian nước Anh đã chọn ra 5 ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

1. Pháp

 - Bóng Đá

 Tuyển Pháp là ứng viên số 1 tại EURO 2024. 

Tập thể của Didier Deschamps đang không có phong độ tốt, bằng chứng là kết quả mà họ nhận về ở hai trận giao hữu vừa qua không mang tới nhiều tín hiệu tích cực. Đầu tiên là thất bại trước Đức với tỷ số số 0-2 và sau đó là thắng lợi vất vả trước Chile với tỷ số 3-2.

Đội trưởng Kylian Mbappe không thể hiện được quá nhiều khi thiếu vắng người đồng đội quen thuộc Antoine Griezman. Tuy nhiên, cũng có những mặt tích cực khi cầu thủ 18 tuổi Warren Zaire-Emery đã chơi tốt trước Đức và Randal Kolo Muani toả sáng trước Chile. Nếu giải quyết được vấn đề kết nối trên hàng công, những chú gà trống Gaulois có cơ hội lớn để lên ngôi ở giải đấu vào mùa hè này.

2. Anh

 - Bóng Đá

 Jude Bellingham ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Bỉ. 

Kết quả trong những trận giao hữu chưa bao giờ là thước đo chính xác nhất cho khả năng của một đội tuyển quốc gia, đặc biệt là khi đội tuyển ấy thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Tuy nhiên, nếu để nói rằng người hâm mộ Tam sư hài lòng với phong độ của các cầu thủ thì không.

Thất bại trước Brazil và sau đó là trận hoà hú vía với Bỉ đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng của Gareth Southgate cùng các học trò. Điểm sáng ở hai trận đấu vừa qua là phát hiện lớn cho vị trí người đá cặp cùng Declan Rice, mang tên Kobbie Mainoo. Xét về số lượng các ngôi sao trong đội hình, tuyển Anh hoàn toàn có quyền mơ về chức vô địch EURO 2024, nhưng trước hết họ cần cầu nguyện cho Harry Kane sung sức nhất vào mùa hè.

3. Đức

 - Bóng Đá

 Đức đang tìm lại sức mạnh vốn có. 

Những khủng hoảng của đội chủ nhà ở giải đấu tới dường như đã được huấn luyện viên trẻ tuổi Julian Nagelsmann xua tan. Họ sẽ tới với EURO 2024 bằng một tinh thần thoải mái sau khi đánh bại hai đội tuyển lớn là Pháp (trên sân khách) và Hà Lan (trên sân nhà) ở loạt trận giao hữu vừa qua.

Đội hình của Die Mannschaft đang có sự hoà trộn lý tưởng giữa các cầu thủ trẻ đầy tài năng như Florian Wirtz hay Jamal Musiala với các cựu binh giàu kinh nghiệm như Toni Kroos hay Ilkay Gundogan. Điểm yếu lớn nhất của Đức có lẽ là ở vị trí tiền đạo cắm, nơi mà họ đang thiếu tài năng trầm trọng. Tuy nhiên, được thi đấu trên sân nhà sẽ là điểm tựa lớn để những cỗ xe tăng hướng tới ngôi vị cao nhất.

4. Tây Ban Nha

 - Bóng Đá

 Tây Ban Nha vừa có trận hoà với Brazil trong trận giao hữu. 

Ngoài đội tuyển Anh thì Tây Ban Nha cũng là một ông lớn không thu được kết quả khả quan từ hai trận giao giữa vừa qua. Trên sân nhà, họ chịu thất bại đáng tiếc với tỷ số 0-1 trước Colombia. Sau đó, đội bóng của huấn luyện viên Luis de la Fuente cũng phải vất vả mới có được trận hoà 3-3 trước Brazil.

Đây là quãng thời gian mà nhà vô địch World Cup 2010 thực sự không có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Họ phải trông chờ vào sự xuất sắc của tài năng tuổi teen Lamine Yamal trên hàng công, còn tuyến giữa thì do một mình Rodri phải gánh vác. Tuy nhiên, tiềm năng của tập thể này là khá lớn và nếu để chọn ra một ứng viên tốt cho chức vô địch EURO 2024, Tây Ban Nha là cái tên không thể bỏ qua.

5. Bồ Đào Nha

 - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha là cái tên không thể xem thường ở EURO 2024. 

Ở trận đấu thứ 12 dưới triều đại của Roberto Martinez, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã phải nhận thất bại đầu tiên. Sau khi vượt qua Thuỵ Điển với tỷ số 5-2 ở loạt trận giao hữa vừa qua, Bồ Đào Nha đã bị Slovenia đánh bại hai bàn không gỡ.

Tuy nhiên, không ai có thể xem thường đội bóng đã toàn thắng 10 trận ở vòng loại EURO cùng hiệu số bàn thắng bại lên tới +34. Đội hình của tuyển Bồ Đào Nha cũng có đầy đủ mọi hảo thủ ở tất cả các tuyến như Ruben Dias, Bruno Fernandes, Bernardo Silva và cả huyền thoại Cristiano Ronaldo. Mục tiêu của Roberto Martinez và các học trò ở giải đấu vào mùa hè này không gì khác là chức vô địch.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)