5 thương vụ chất lượng cho Chelsea: Murillo thay Silva, 100 triệu cho Williams?

5/ Aaron Anselmino

Cái tên đầu tiên đã được xác định sẽ cập bến sân Stamford Bridge không ai khác ngoài trung vệ trẻ Aaron Anselmino từ Boca Juniors.

Cầu thủ 19 tuổi gây ấn tượng khi được đôn lên đội 1 của CLB Argentina và được đánh giá có tiềm năng trở thành một trong những ngôi sao phòng ngự hàng đầu trong tương lai. Thực tế cho thấy, The Blues rất quan tâm đến thị trường Nam Mỹ khi từng bỏ công sức để chiêu mộ các 'măng non' như Kendry Paez và Estevao Willian. Được biết, Aaron Anselmino sẽ tiếp tục ở lại Boca Juniors theo dạng cho mượn để trui rèn tài năng trong thời gian tới.

4/ Murillo

Trái với Aaron Anselmino được xem là 'của để dành' trong tương lai, Murillo sẽ là cái tên được đội chủ sân Stamford Bridge mang về để ngay lập tức khỏa lấp khoảng trống mà 'lão tướng' Thiago Silva để lại.

Cũng là 1 trung vệ người Brazil tương tự như cựu cầu thủ PSG, Murillo gây ấn tượng khi đã có kinh nghiệm thi đấu tại Premier League trong màu áo Nottingham Forest.

Chelsea quan tâm đến Murillo.

Sở hữu lối đá mạnh mẽ, tranh chấp cứng rắn và cũng không thiếu phần tiểu xảo đến từ 1 cầu thủ Nam Mỹ, Murillo hứa hẹn sẽ là sự bổ sung sáng giá cho hàng phòng ngự Chelsea. Tuy nhiên, anh sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt khi khu vực này còn có sự góp mặt của Axel Disasi, Levi Colwill, Benoit Badiashile, Wesley Fofana, Trevoh Chalobah hay tân binh mới đến theo dạng chuyển nhượng tự do, Tosin Adarabioyo.

3/ Nico Williams

Với những màn thể hiện chói sáng tại EURO 2024 khi đã cùng tuyển Tây Ban Nha tiến vào đến vòng bán kết, Nico Williams nhận được sự quan tâm lớn từ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè dù anh có thể có mức phí chiêu mộ lên đến 100 triệu euro.

The Blues muốn mang ngôi sao của Athletic Bilbao về để thay thế cho Raheem Sterling, chân chạy cánh đã lớn tuổi và cũng sa sút phong độ nhiều trong mùa vừa qua.

Nico Williams hứa hẹn sẽ cùng với Cole Palmer tạo thành 'cặp cánh thiên thần' của đội chủ sân Stamford Bridge. Đó là chưa kể đến việc, HLV Enzo Maresca cũng có trong tay những phương án dự phòng vô cùng khéo léo ở vị trí này như Noni Madueke hay Mykhaylo Mudryk.

2/ Kiernan Dewsbury-Hall

1 gương mặt được Chelsea ưu tiên chiêu mộ khi là học trò cũ của HLV Enzo Maresca tại Leicester City. Kiernan Dewsbury-Hall cũng được xem là lời giải cho bài toán nơi tuyến giữa của The Blues khi họ dự tính bán Conor Gallaher để đáp ứng luật công bằng tài chính.

Chelsea mua Kiernan Dewsbury-Hall để tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến.

Với Kiernan Dewsbury-Hall đảm nhận vai trò tiền vệ con thoi thay cho Gallaher, Moises Caicedo vẫn làm nhiệm vụ đánh chặn còn Enzo Fernandez được chơi nhô cao để tự do tham gia tấn công, đây hứa hẹn là bộ 3 hoàn hảo nhất cho Chelsea ở khu vực tuyến giữa.

1/ Jhon Duran

Đại diện Tây London không giấu giếm tham vọng tìm 1 số 9 mạnh mẽ, có khả năng cạnh tranh vị trí với Nicolas Jackson và càng tuyệt vời hơn nếu gương mặt ấy sở hữu kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League.

Jhon Duran chính là cái tên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đó và quan trọng hơn, HLV Unai Emery cũng sẵn lòng để anh chia tay Aston Villa trong kỳ chuyển nhượng hè.

(Theo The Mirror)