5 loại nước thanh nhiệt giải độc giúp duy trì da đẹp mịn màng, căng bóng

Trong những ngày nắng nóng kéo dài như hiện nay, chị em nên uống thay đổi những món nước thanh nhiệt để từ đó giúp da đẹp hơn, có sức sống hơn.

Mùa hè khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi chưa kể là làn da còn thiếu sức sống. Khi chọn đúng đồ uống còn giúp chị em duy trì làn da đẹp mịn, giữ trọn collagen. Trong những ngày nắng nóng kéo dài như hiện nay, chị em nên uống thay đổi những món nước thanh nhiệt để từ đó giúp da đẹp hơn, có sức sống hơn. 

Trà lá sen

Lá sen có tác dụng làm mát, giúp thanh nhiệt cơ thể. Theo Đông y loại lá này thanh thử, thăng dương, chỉ huyết, được sử dụng để làm thuốc an thần, chữa mất ngủ. Ngoài ra lá sen còn có chất chống oxy hóa có khả năng nuôi dưỡng giúp làn da trắng sáng hơn.

Empty

Trong lá sen có alkaloid và flavonoid chống oxy hóa lipid màng tế bào gan. Đó là lý do nó được sử dụng để chữa chảy máu, đại tiện, tiểu tiện ra máu, chảy máu chân răng, chống xơ vữa mạch, rối loạn nhịp tim. Uống lá sen vào mùa hè vừa thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da mà còn giúp mạch máu sạch khỏe - gốc rễ cho cơ thể khỏe mạnh suốt mùa hè.

Nước ép dưa chuột

Lưu ý, nước ép dưa chuột rất giàu vitamin C, giúp làm sạch cơ thể và cải thiện tình trạng da xấu. Vitamin C chính là chất chống oxy hóa có vai trò tăng sinh collagen cho làn da. Làn da căng mọng, trẻ trung và khỏe mạnh hơn vào mùa hè nếu bạn chăm chỉ uống loại nước này. 

cach-lam-nuoc-ep-dua-leo-giam-can-3-e1625403789198

Nước cam tươi

Chứa nguồn vitamin C dồi dào, uống nhiều vào ngày hè không chỉ giúp giải nhiệt mà còn cung cấp nguồn vitamin C phong phú. Nhờ đó, da được tăng sinh collagen, đồng thời được bảo vệ khỏi tổn thương và cải thiện sắc tố rất hiệu quả.

Nước ép táo

Táo có thể giải nhiệt đồng thời cung cấp chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo giữ ẩm da và cải thiện nếp nhăn rất tốt.

Polyphenol được tìm thấy trong táo bao gồm flavonoid và axit phenolic hoạt động như chất tẩy gốc tự do. Các gốc tự do phá vỡ các tế bào da và góp phần tạo ra các dấu hiệu lão hóa rõ rệt như nếp nhăn.

Mùa hè dễ bị tia UV tấn công nên dễ bị sạm đen, cháy nắng, khi bổ sung nước ép táo chính là một cách giữ trọn collagen tốt nhất cho bạn.

cong-dung-cua-nuoc-ep-tao-va-thoi-diem-uong-nuoc-ep-tao-tot-nhat-nuoc_tao_1-1596696321-81-width800height500

Nước ép nho đen

Không giống như những loại nho khác, nho đen chứa chất chống oxy hóa mạnh có thể bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương do tác động của môi trường và lão hóa.

Nho đen có chứa anthocyanin không chỉ có hiệu quả chống ung thư da mà còn có vai trò điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, duy trì làn da sạch mịn, căng tràn collagen.

Bạn cần lưu khi khi uống nước để thanh nhiệt, làm đẹp da tuyệt đối không nên bổ sung đường hay chất làm ngọt nhân tạo mà chỉ nên thêm thảo mộc, rau gia vị để tăng cường vị giác như bạc hà, rau mùi, tía tô...