5 HLV giỏi nhất xuất hiện ở kỳ chuyển nhượng hè này

Làm huấn luyện viên của những đội bóng lớn tại châu Âu là một trong những công việc nhiều rủi ro nhất thế giới, bởi họ có thể bị sa thải ngay lập tức nếu như thành tích của câu lạc bộ có chiều hướng đi xuống chỉ sau vài trận. Có rất nhiều chiến lược gia tên tuổi đang và sẽ phải chịu cảnh thất nghiệp, nhưng nổi lên trong số họ là 5 cái tên sau đây, theo trang 90min.com.

5. Hansi Flick

Thành tích của Hansi Flick với đội tuyển Đức kém đến mức đáng kinh ngạc. Cựu huấn luyện viên Bayern Munich, người từng dẫn dắt Hùm xám xứ Bavaria giành cú ăn ba nổi tiếng ở mùa giải 2019/20, đã phải rất chật vật khi nắm đội tuyển quốc gia nước mình.

 - Bóng Đá

 Flick được đánh giá là một trong những chiến lược gia giỏi nhất thế giới. 

Đáng xấu hổ nhất là việc bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022, sau khi để thua đội tuyển Nhật Bản. "Cỗ xe tăng Đức" dưới sự dẫn dắt của Flick cũng chơi rất tệ trong các loại trận giao hữu, để rồi ông phải nhận án sa thải vào tháng Chín năm ngoái.

4. Jose Mourinho

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha là một trong những nhà quản lý vĩ đại nhất của kỷ nguyên hiện đại, nhưng có lẽ thời kỳ đỉnh cao của bóng đá Jose Mourinho đã kết thúc. Những thành công của Mourinho với Real Madrid, Chelsea, Porto, Inter Milan đủ để đưa tên tuổi ông vào ngôi đền huyền thoại trong làng cầm quân. Tuy nhiên, người đàn ông sinh năm 1963 đã bị AS Roma sa thải vào tháng Giêng năm nay, và đang tìm kiếm một câu lạc bộ mới.

3. Roberto De Zerbi

 - Bóng Đá

 Chuyến hành trình của De Zerbi với Brighton sắp kết thúc. 

Từng được nhiều đội bóng lớn liên hệ như một ứng viên tiềm năng dẫn dắt câu lạc bộ của họ, nhưng ít ai không cảm thấy bất ngờ khi nghe tin Roberto De Zerbi sẽ rời khỏi chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Brighton sau khi mùa giải này khép lại.

Vị chiến lược gia người Ý đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong thời gian dẫn dắt The Seagulls, nhờ phong cách chơi tấn công khoáng đạt cùng sự mạo hiểm mang tính chất giải trí. Tới với một đội bóng có tiềm lực tài chính tốt hơn, nhiều khả năng De Zerbi sẽ có được các danh hiệu lớn trong tương lai.

2. Thomas Tuchel

Sau khi giành được chức vô địch Bundesliga vào cuối mùa giải trước cùng với Bayern một cách khá may mắn, mùa giải thứ hai của Thomas Tuchel với gã khổng lồ nước Đức thực sự đáng thất vọng. Dù được tăng cường siêu tiền đạo Harry Kane, nhưng những gì mà Bayern làm được chỉ là lọt tới bán kết Champions League.

 - Bóng Đá

 Liệu Tuchel sẽ đồng ý nếu Bayern ngỏ lời mời ở lại? 

Ở Bundesliga - giải đấu mà họ làm trùm hơn 1 thập kỷ, Hùm xám xứ Bavaria đã bị Bayer Leverkusen soán ngôi một cách thê thảm, còn trước đó là bị đội hạng ba Saarburcken loại khỏi DFB Pokal. Tuchel sẽ rời câu lạc bộ ngay sau mùa giải này, nhưng có tin cho rằng ban lãnh đạo Bayern đang muốn đàm phán giữ ông ở lại.

1. Zinedine Zidane

Với việc Jurgen Klopp sẽ nghỉ ngơi ít nhất 1 năm sau khi rời Livepool, Zidane được cho là huấn luyện viên giỏi nhất trên thị trường hè 2024. Kể từ sau khi rời Real Madrid vào năm 2021, huyền thoại sống người Pháp vẫn chưa nhận bất kỳ công việc nào. Tuy nhiên, có những thông tin cho rằng, ông đang muốn quay lại cuộc sống bóng đá ngay từ mùa giải tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)