5 điều Arne Slot cần làm khi tiếp quản Liverpool

Vấn đề Salah

Arne Slot sẽ phải giải quyết vấn đề trụ ngôi sao sáng nhất, Mohamed Salah. Phong độ của Salah đang bất ổn và anh vừa xảy ra mâu thuẫn với Jurgen Klopp. Điều đó khiến người hâm mộ bất bình, bày tỏ sự tống khứ số 11 khỏi sân Anfield.

Với một tân HLV, việc làm vừa lòng Salah là điều tiên quyết. Nếu không, để tránh rắc rối, Slot cần phải bán ngôi sao Ai Cập trong bối cảnh anh còn được nhiều CLB Ả Rập quan tâm.

The five areas Arne Slot will need to address at Liverpool - Bóng Đá

 Salah bất ngờ trở thành vấn đề tại Liverpool.

Giải quyết bài toán không chiến

Một Jarrod Bowen nhỏ bé đã thắng không chiến trước Virgil van Dijk để mở tỷ số cho West Ham United vào cuối tuần rồi. Slot cần tìm ra lời giải cho sự yếu kém trong bóng bổng tại CLB. HLV phụ trách các tình huống cố định của nhà cầm quân Hà Lan sẽ rất bận rộn vào mùa hè này.

Một lượng lớn công việc mang tính chiến thuật đang chờ đợi trên sân tập Kirkby.

Duy trì nguồn năng lượng chiến đấu

Jurgen Klopp nổi bật với khả năng truyền lửa cho các cầu thủ, điều tạo nên những chiến thắng thần kỳ cho Liverpool suốt gần 10 năm qua. Đó là điều Slot cần duy trì và tân thuyền trưởng còn phải tính toán kỹ lưỡng để giúp The Kop chinh chiến ở nhiều mặt trận mùa tới.

Mùa này, Alexis Mac Allister, người đã là điểm tựa của đội bóng trong một thời gian dài ở mùa giải này, đã có lúc trông kiệt sức vì cày ải liên tục. Bất kể vấn đề là gì, khi quan sát từ xa, Slot sẽ đánh giá điều ông cần việc chăm chỉ trước mùa giải để khôi phục mức năng lượng cần thiết cho toàn đội.

Tận dụng tối đa hai cánh

Từng có một thời điểm Liverpool khiến châu Âu thán phục vì sở hữu 2 nguồn cung cấp bóng thượng hạng từ hậu vệ cánh: Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold. Họ là định nghĩa của dạng hậu vệ kiến thiết, nhưng mùa này, bộ đôi The Kop không còn được đánh giá cao. Cả hai liên tục dính chấn thương.

Tại sân vận động London, họ là những cầu thủ sáng tạo nhất của Liverpool. Alexander-Arnold tung ra những đường chuyền ấn tượng khắp mặt sân, những pha chạy xuống cánh trái của Robertson gây ra đủ loại vấn đề cho hàng thủ của West Ham (anh  thậm chí còn ghi một bàn thắng). 

Giữ cho 2 ở phong độ cao nhất là mục tiêu của Slot

Trở thành "người cha" tại Liverpool

The five areas Arne Slot will need to address at Liverpool - Bóng Đá

 Klopp không đơn thuần là một HLV của Liverpool.

Sẽ khôn ngoan nếu Slot lắng nghe các cuộc họp báo sau trận đấu. Đặc biệt là phân tích của David Moyes về Klopp.

"Klopp tạo ra đóng góp rất lớn cho Liverpool. Ông ấy là người cha ở đội. Có thể điều hành một câu lạc bộ bóng đá lớn không phải là điều dễ dàng thực hiện”.

Moyes, sau triều đại thảm họa ở Old Trafford cách đây một thập kỷ, hiểu rõ giá trị mà Klopp mang lại tại Anfiel. Klopp không chỉ là HLV, người phụ trách chiến thuật và nhân sự. Ông còn là người chủ trì, truyền cảm hứng một CLB suốt 7 ngày trong tuần.

Nhà cầm quân người Đức hiểu CLB, tính cách của ông hoàn toàn phù hợp với Liverpool. Đạt được điều đó không hề dễ dàng, nhưng nếu Slot muốn thành công thì Moyes đã đúng: ông sẽ cần phải áp đặt mình như Klopp đã làm. Tân HLV cũng sẽ phải trở thành "người cha" dìu dắt cả tập thể.