5 điểm nhấn Man United 0-3 Liverpool: Tuyến giữa toang hoác; Ghế nóng lung lay

Tuyến giữa toang hoác

Cặp đôi tiền vệ Manchester United đã có một trận đấu đáng quên.

Ngôi sao trẻ Kobbie Mainoo thi đấu thiếu tập trung, anh để Ryan Gravenberch vượt qua dễ dàng, dẫn đến tình huống làm tung mành lưới Onana.

Casemiro lại mắc sai lầm.

Dù bàn thắng không được công nhận. Nhưng sự tự tin trong các pha xử lý của Mainoo đã giảm đi đáng kể. Anh tiếp tục bị Alexis Mac Allister vượt qua trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 3 cho Liverpool.

Trong khi Casemiro chính là người mắc sai lầm với những pha xử lý nghiệp dư, khiến Man Utd thủng lưới 2 bàn trước đó. Anh lập tức bị thay ra ngay đầu hiệp hai, nhường chỗ cho Toby Collyer.

Ten Hag bị đọc vị

Thuyền trưởng Quỷ đỏ dường như vẫn chưa rút ra bài học kinh nghiệm sau khi để thua chính Liverpool ở loạt trận giao hữu tiền mùa giải.

Ten Hag cho thấy rõ ý đồ muốn chơi đôi công với đối thủ, nhưng các tiền vệ của ông lại thụ động hơn, để đối thủ pressing dẫn đến nhiều tình huống mất bóng nguy hiểm. Và trong tình thế cấp bách đó, họ buộc phải phạm lỗi để ngắt mạch tấn công của Liverpool.

Ten Hag để thua thảm hại trước Slot.

Ngay cả khi Man Utd có được bóng, họ cũng không thể hiện được sự thoáng đạt ở những tình huống triển khai tấn công. Những vệ tinh nơi hàng công đội chủ nhà thiếu đi sự gắn kết, do vậy họ không thu được kết quả như mong đợi.

Hàng công mất hút

Mặc dù Ten Hag đã chấp nhận từ bỏ việc sử dụng số 9 ảo song kết quả thu về vẫn không như mong đợi trong bối cảnh hàng tiền đạo Quỷ đỏ tỏ ra bất lực trước hệ thống phòng ngự bài bản bên phía Liverpool.

Alejandro Garnacho - cầu thủ được chọn để đá chính thay Amad Diallo hoàn toàn tàng hình, còn ở cánh đối diện, Marcus Rashford cũng chẳng có được pha đột phá nào để tạo ra lợi thế cho đội nhà.

Về phần Joshua Zirkzee, trong lần đầu tiên góp mặt vào đội hình xuất phát, anh cũng có một số cơ hội đáng chú ý đặc biệt là cú cứa lòng cùng pha dứt điểm cận thành trong hiệp hai.

Nhưng tất thảy chỉ tô điểm thêm cho màn trình diễn ấn tượng đến từ thủ thành Alisson Becker.

Trong khi đó đội trưởng Bruno Fernandes cũng ''lặn mất tăm'' trước sự kèm cặp từ các hậu vệ The Kop.

Hung thần Old Trafford

Mỗi lần hành quân đến thánh địa của Man Utd, Mohamed Salah vẫn đều đặn gieo rắc cơn ác mộng cho đại kình địch dù năm nay anh đã 32 tuổi.

Tiền đạo người Ai Cập đã góp dấu giày vào 17 trong số 23 bàn thắng gần nhất của Liverpool tại Premier League trước Manchester United (11 bàn và 6 pha kiến tạo). Anh hiện cũng đã có 7 lần liên tiếp nổ súng ở Old Trafford.

Salah ám ảnh các CĐV Man Utd.

Đồng thời Salah cũng trở thành cầu thủ đội khách duy nhất tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng trở lên trong một trận đấu tại ''Nhà hát'' (khuôn khổ Premier League) nhiều hơn 1 lần (tháng 10 năm 2021 và hôm nay).

Ghế nóng lung lay

Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của Manchester United mùa này dù cho Premier League chỉ mới trải qua 3 vòng đấu.

Đáng nói hơn, họ phải đón nhận thất bại thảm hại trước đại kình địch ngay trên ''Nhà hát những giấc mơ''.

Bất chấp việc Sir Jim đã vung tiền để mang về những bản hợp đồng theo ý muốn của Ten Hag nhưng ít nhất cho đến thời điểm hiện tại, lối chơi và kết quả của Man Utd không như kỳ vọng.

Vì vậy, nếu chiến lược gia người Hà Lan không thể cứu vãn tình hình, trát sa thải hoàn toàn có thể giáng xuống bất cứ lúc nào.