5 điểm nhấn Hungary 1-3 Thụy Sỹ: Bảng đấu ngã ngũ sớm; Siêu phẩm xuất hiện

Thụy Sĩ và Hungary được đánh giá là cặp đấu ngang tài, ngang sức nhất ở bảng A EURO năm nay. Với việc tuyển Đức gần như cầm chắc ngôi đầu, cả hai đội bóng này cần chắt chiu cơ hội để vượt qua vòng bảng.

Thụy Sĩ nhập cuộc trận đấu trước Hungary khá thuận lợi. Ngay phút 12, Thụy Sĩ đã khiến đối thủ nhận bàn thua với tình huống phá bẫy việt vị để thoát xuống, sau đó ghi bàn mở điểm của Kwadwo Dual.

Trước khi hiệp một khép lại, Thụy Sĩ có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 45. Michel Aebischer thực hiện pha sút xa đẹp mắt, khiến thủ môn của Hungary hoàn toàn bất lực. 

Sau giờ nghỉ, Hungary tràn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ và nỗ lực được đền đáp do công của Barnabas Varga ở phút 66. Song, Breel Embolo vào sân và ấn định chiến thắng 3-1 cho Thụy Sĩ.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Thất vọng Hungary

Hungary chơi không đạt yêu cầu.

Hungary đạt những bước tiến bộ lớn thời gian gần đây. Ngôi sao Dominik Szoboszlai là nhân tố nổi bật nơi hàng tiền vệ Hungary. Tuy nhiên, trước một Thụy Sĩ luôn được đánh giá là sở hữu lối chơi khó chịu, Hungary có ngày ra quân không thành công.

Ngược lại, đoàn quân của HLV Murat Yakin sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp, có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao dày dạn. Thủ môn Yann Sommer, hậu vệ Manuel Akanji, tiền vệ Granit Xhaka là lý do Thụy Sĩ chơi trên cơ và thắng xứng đáng. Chưa kể, Xherdan Shaqiri còn chưa ra sân.

2. Giá trị Embolo

Vũ khí lợi hại của Thụy Sĩ.

Embolo có thể chỉ là những cầu thủ hạng hai ở châu Âu. Tuy nhiên, tiền đạo của AS Monaco luôn là quân bài chiến lược của Thụy Sĩ trong 3 giải đấu lớn gần nhất. Tại EURO 2020 hay World Cup 2022, Embolo thực sự ghi dấu ấn.

Hiện tại, Thụy Sĩ sở hữu cầu thủ chất lượng, nhưng Embolo chắc chắn vẫn đóng vai trò quan trọng trong hành trình của đội nhà tại EURO năm nay. Nhắc tới Embolo, người ta nghĩ ngay tới một cầu thủ giàu sức mạnh, tốc độ và có sự cán lướt đáng nể.

3. Chiến thắng xứng đáng

Hungary quá lép vế.

Thụy Sĩ chứng tỏ họ là đội bóng đáng gờm khi tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) trận này của Thụy Sĩ lên tới 2,38. Họ tung ra tới 15 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ (4 đi trúng đích). Trong khi đó, Hungary có 1,23 xG và tung ra 6 lần dứt điểm (1 trúng đích). 

4. Siêu phẩm xuất hiện

Cú đá rất đẹp.

Phút 45, Michel Aebischer tạo ra một siêu phẩm đẹp mắt. Có bóng từ ngoài vùng cấm, cầu thủ này ngoặt sang chân phải rồi bất thình lình tung cú dứt điểm vào góc chết, làm tung lưới Hungary. Đây có thể coi là một trong những bàn thắng đẹp của kỳ EURO năm nay.

5. Hai tấm vé sớm định đoạt?

Bảng A có thể sớm ngã ngũ.

Bảng A mới đi qua lượt đầu tiên, song có thể thấy tuyển Đức là sự khác biệt lớn so với phần còn lại. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann gần như quá vượt trội. Trong khi đó, Thụy Sĩ vẫn nhỉnh hơn so với Scotland và Hungary.

Chỉ sau lượt đầu, giới chuyên môn cho rằng Scotland và Hungary sẽ rời giải ngay sau vòng bảng.