5 công việc đang Hot và khan hiếm nhân lực, có thể làm việc online tại nhà, thu nhập lên tới 600.000 đồng/giờ

FlexJobs, trang web việc làm uy tín đã có loạt bài viết thống kê những công ty, vị trí đang tuyển dụng và cho phép ứng viên làm từ xa, với mức lương hấp dẫn, những không dễ tuyển người.

Hiện nay, nhiều người trên thị trường lao động đang muốn chuyển sang làm việc online ngay tại nhà để có thời gian linh hoạt. Đáng chú ý, các công việc này đều có mức lương hấp dẫn. Nhưng điều kiện tiên quyết là ứng viên phải có kiến thức chuyên môn tốt, phù hợp với vị trí ứng tuyển và sở hữu các kỹ năng mềm cần thiết.

Hiện nay nhiều công việc online Hot và kiếm được nhiều tiền. (Ảnh minh họa)

Hiện nay nhiều công việc online Hot và kiếm được nhiều tiền. (Ảnh minh họa)

Theo FlexJobs, đây là 5 công việc được làm online tại nhà đang “khát nhân lực” trong năm nay:

- Gia sư online

- Chuyên viên dịch thuật

- Trợ lý ảo

- Nhân viên viết nội dung (mạng xã hội...)

- Nhân viên lập kế hoạch du lịch.

Nếu chưa có kinh nghiệm nhưng có kiến thức tốt, ứng viên có thể bắt đầu từ vị trí cộng tác viên. Ví dụ, với vị trí gia sư online, nếu ứng viên chưa có nhiều năm đi dạy nhưng có bằng cử nhân phù hợp, kiến thức tốt thì vẫn có thể trúng tuyển.

Còn nếu đã có kinh nghiệm cùng chứng minh được năng lực, ứng viên hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập tốt.

Ví dụ, vị trí trợ lý ảo tại Mỹ đang trả mức lương trung bình là 24,4 USD/giờ, hơn 600.000 đồng/giờ, theo trang web Ziprecruiter. Hay vị trí nhân viên lập kế hoạch du lịch có thể kiếm được 27 USD/giờ, khoảng 670.000 đồng/giờ

Để nhanh chóng trúng tuyển, bên cạnh kiến thức chuyên môn, ứng viên cần chú tâm trau dồi các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, khả năng quản lý thời gian… Đó sẽ là điểm cộng lớn.

Lưu ý: Các công việc cùng mức lương trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và tùy thuộc vào từng thị trường.