5 công thức mặt nạ từ tinh dầu giúp da khỏe khoắn, mịn màng hơn

Với mặt nạ từ tinh dầu thiên nhiên, nàng có thể tự làm ngay trong căn bếp thân thuộc của mình, vừa đơn giản, tiết kiệm.

Mặt nạ oải hương, cúc cam

Mật ong nguyên chất chứa các thành phần chống vi khuẩn và có khả năng giữ ẩm tốt cho da. Trong khi đó, tinh dầu oải hương có đặc tính chống viêm và sát khuẩn. Vitamin E có trong hoa cúc cam giúp da sản sinh thêm collagen và elastin, làm trẻ hóa và trả lại độ đàn hồi cho da. Hỗn hợp mặt nạ này có thể loại bỏ bã nhờn. 

Tinh dầu oải hương có tác dụng chống viêm khuẩn, giúp cải thiện độ nhờn trên da mặt.

Tinh dầu oải hương có tác dụng chống viêm khuẩn, giúp cải thiện độ nhờn trên da mặt.

Mặt nạ hoa hồng, hoa cam

Tinh dầu hoa cam có hoạt tính kháng khuẩn mạnh mẽ, chống lại 6 loại vi khuẩn, 2 loại enzyme và 3 loại nấm khác nhau. Hhoa hồng cũng là bí quyết dưỡng da có từ thời Ai Cập cổ xưa, còn có tính chất loại bỏ ôxy hóa mạnh nhằm thúc đẩy tuần hoàn ở máu, chống lại các gốc tự do và ảnh hưởng do tia UV, ô nhiễm và căng thẳng từ môi trường bên ngoài.

Mặt nạ bạc hà, hương thảo

Bùn khoáng mang nhiều chất vô cơ, hữu cơ, dễ hút nước, có thể làm sạch sâu tận lỗ chân lông, giúp làn da của phái đẹp thông thoáng hơn. Khi kết hợp bùn khoáng với bạc hà sẽ tăng khả năng giảm lượng nhờn trên mặt. Axit rosmarinic và carnosol là các hợp chất có trong hương thảo giúp chống ôxy hóa, đem lại làn da căng bóng láng mịn và vẻ ngoài tươi tắn cho bạn.

Hương thảo là tinh chất chống ôxy hóa cao, đem lại làn da căng bóng.

Hương thảo là tinh chất chống ôxy hóa cao, đem lại làn da căng bóng.

Mặt nạ dầu chanh, cúc cam

Tinh dầu chanh được coi là một trong những loại dầu làm trắng da tốt nhất do chứa chất tẩy trắng tự nhiên, limonene và axit citric. Axit citric hoạt động như một chất tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng.

Chanh cũng chứa vitamin C, không chỉ có tác dụng làm trắng da rất tốt mà còn có thể cân bằng lượng dầu tiết ra trên da và làm giảm mụn trứng cá hiệu quả. Tuy nhiên loại tinh dầu này nhạy cảm với ánh sáng nên bạn nên sử dụng vào ban đêm. 

Hỗn hợp mặt nạ này giúp ngăn chặn quá trình sản xuất sắc tố melanin và có thể làm sáng các vết mụn thâm, vết nám trên da. Những hoạt chất này cũng có thể giúp tăng cường collagen, làm liền lại các sợi elastin trên bề mặt da và thúc đẩy nhanh sự phục hồi độ đàn hồi của làn da.

Mặt nạ Hoàng lan, phong lữ

Với hương thơm ngọt ấm nồng nàn, hoàng lan còn có tác dụng trong việc thúc đẩy phân chia tế bào, duy trì lưu thông máu, đẩy lùi quá trình lão hóa ở làn da. Trong khi đó, bột đậu xanh có vai trò quan trọng trong việc cân bằng giữa độ ẩm và chất nhờn trên da. Hơn nữa, khi kết hợp với phong lữ, hỗn hợp này còn giúp cấp ẩm cho làn da.