5 cây cảnh bỗng dưng nở hoa, chứng tỏ nhà sắp có 'điềm báo', gia chủ chú ý

Những cây này rất hiếm nở hoa. Người ta tin rằng khi chúng ra hoa là điềm lành đang đến.

Cây phát tài phát lộc

Cây phát tài phát lộc là loại cây có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy cảnh. Cây này dễ sống, được nhiều người trồng trong nhà chỉ để ngắm lá.

Cây phát tài có ý nghĩa phong thủy phong thủy. Khi đặt trên bàn làm việc, cây này mang ý nghĩa công việc thuận lợi, công danh rộng mở, tiền tài dồi dào. Đặt cây phát tài trong nhà giúp mang lại bình an, xua tan những điều không hay.

cay-hiem-ra-hoa-01

Nhiều người không biết rằng cây phát tài có thể nở hoa. Cây phát tài vốn mang ý nghĩa phong thủy tốt. Khi cây nở hoa nghĩa là điềm lành đang đến.

Thông thường, nếu trồng cây phát tài trong nước thì cây sẽ không ra hoa. Nếu trồng cây trong đất và cung cấp đủ dinh dưỡng, ánh sáng thì cây có thể mọc cao 1-2m và ra hoa. Hoa của cây phát tài có màu trắng.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế là một loại cây phong thủy được trồng khá nhiều. Cây mang ý nghĩa chiêu tài vượng khí, ngăn nguồn năng lượng xấu, hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

Cây vạn tuế có hình dạng sang trọng, có giá trị làm cảnh cao.

Đặc biệt, cây vạn tuế có thể ra hoa. Hoa của cây giống như lõi ngô, nằm ở chính giữa cây.

cay-hiem-ra-hoa-02

Cây vạn tuế trồng lâu năm mới có khả năng ra hoa. Thông thường, cây trồng trên 5 năm mới bước vào thời kỳ ra hoa và cũng khó chăm sóc. Vì vậy, cây vạn tuế nở hoa mang ý nghĩa hiếm có khó tìm.

Theo quan niệm phong thủy, cây vạn tuế nở hoa mang đến may mắn cho gia chủ may mắn, sức khỏe, hạnh phúc. Ngoài ra, loại cây này còn có tuổi thọ cao, tượng trưng cho sự trường tồn, bách niên giai lão.

Cây vạn tuế nở hoa mang đến sự hưng thịnh, bền vững cho gia đình.

Cây kim ngân

Cây kim ngân mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Tên loại cây này ngụ ý vàng bạc, tài lộc. Cây này cũng có hình dáng vững chãi. Lá cây xòe ra như bàn tay hứng tài lộc.

Trồng cây kim ngân trong phòng khách giúp thu hút tiền tài, sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ.

cay-hiem-ra-hoa-03

Cây kim ngân cũng là loại cây hiếm khi ra hoa. Nhìn chung, cây phải đạt đến một độ lớn nhất định mới kết hoa.

Khi loại hoa hiếm này nở là điềm lành đang đến, gia chủ có thể hưởng tài lộc dồi dào.

Cây kim tiền

Cây kim tiền được nhiều người yêu thích vì cái tên mang ý nghĩa tài lộc của nó và vì loại cây này có khả năng xanh tươi quanh năm, khá dễ trồng.

Lá cây kim tiền giống như những đồng xu, hút may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Loại cây này có thể sống ở nhiều môi trường khác nhau, không tốn nhiều công chăm sóc.

cay-hiem-ra-hoa-04

Cây kim tiền là loại cây cảnh hiếm khi ra hoa, một khi ra hoa chính là điềm lành.

Người ta tin rằng cây kim tiền ra hoa sẽ mang tài lộc đến cho gia chủ. Hoa kim tiền có màu trắng, hình trụ dài, mọc từ gốc. Trên hoa có các hoa văn lượn sóng.

Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có lá đẹp, màu sắc bắt mắt. Cây cảnh này còn có khả năng thanh lọc không khí.

Cây lưỡi hổ có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Người xưa tin rằng loại cây này có tác dụng trừ tà, đẩy lùi điềm xấu, mang lại may mắn, tài lộc, thành công cho người trồng.

cay-hiem-ra-hoa-05

Cây lưỡi hổ hiếm khi ra hoa. Hoa của cây có nhiều cánh nhỏ, màu xanh lục, mọc ra từ thân hoa. Khi nhìn thấy một chồi xanh hiện từ lá thì đó là hoa đang nở. Nếu không chú ý, bạn có thể lầm tưởng đầy là mầm cây.

Trong nhà có cây lưỡi hổ nở hoa là điều rất may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.