4 sao trẻ Arsenal đang khuấy đảo tại Mỹ: Họ là ai?

Ethan Nwaneri (sinh năm 2007)

Đây đang là cầu thủ tuổi teen sáng giá nhất mà Arsenal sở hữu. Ethan Nwaneri sở hữu kèo trái rất ngoan, cộng thêm cước bộ nhanh, dứt khoát, tạo cho tiền vệ này khả năng di chuyển và chuyền bóng rất mượt. Ngôn ngữ cơ thể của Nwaneri cũng khá tương đồng với Odegaard.

Nwaneri đang là viên ngọc thô sáng giá nhất của Arsenal.

Cầu thủ trẻ người Anh đã ra mắt đội một Arsenal từ mùa 2022/2023, tuy nhiên đến này mới chỉ có 14 phút thi đấu ở Premier League. Với việc liên tục được HLV Mikel Arteta thử nghiệm trong giai đoạn tiền mùa giải, thời của Ethan Nwaneri đang đến rất gần.

Salah-Eddine Oulad M'Hand (sinh năm 2003)

Được Arsenal chiêu mộ từ năm 2020, chấn thương khiến tài năng trẻ người Hà Lan vẫn chưa thể bứt lên. Dù vậy, Salah-Eddine Oulad M'Hand đang chơi rất tốt trong 2 trận giao hữu vừa qua cho Pháo thủ. Với xuất phát điểm là một tiền vệ tấn công, Salah dần phát triển để trở thành tiền vệ trung tâm, vị trí Arsenal vẫn còn đang thiếu.

Salah cho thấy bản thân phù hợp với vị trí tiền vệ trung tâm.

Cầm bóng vô cùng tự tin, xử lý thông minh khi bị pressing cùng khả năng luân chuyển bóng ấn tượng, tiền vệ này chơi khá chững chạc và hứa hẹn sẽ sớm có màn ra mắt đội một ở mùa tới.

Myles-Lewis Skelly (sinh năm 2006)

Vốn sở trường đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tài năng từ lò Hale End, Myles-Lewis Skelly đang được Arteta thử nghiệm trong vai trò hậu vệ trái. Bất ngờ thay, Skelly chơi khá vào phom trong hai trận giao hữu gần đây. Khả năng đọc tính huống tốt, tranh chấp mạnh mẽ kết hợp cùng tốc độ cực nhanh, cầu thủ trẻ người Anh xoa đúng vào điểm yếu hậu vệ trái của Arsenal.

Skelly sở hữu tốc độ rất tốt.

Khả năng cao trong thời gian tới, nếu Oleksandr Zinchenko hoặc Jakub Kiwior rời đi, Myles-Lewis Skelly sẽ được đôn lên đội một để cọ xát nhiều hơn. Ai cũng biết, vị trí hậu vệ trái là cơn đau đầu khiến Arteta mệt mỏi nhất ở mùa trước.

Ayden Heaven (sinh năm 2006)

Ở tuổi 17, Ayden Heaven sở hữu thể hình lý tưởng của một trung vệ khi cao tới 1m89. Cứ đà này, Heaven sẽ cao hơn cả William Saliba (1m92) và Gabriel (1m90) trong tương lai. Được đá chính trong cả 2 trận đấu với Bournemouth và Manchester United, Heaven phần nào khẳng định bản lĩnh của một trung vệ hàng đầu trong tương lai.

Ayden Heaven là trung vệ sở hữu chiều cao lên tới 1m89 ở tuổi 17.

Dù mắc lỗi nghiêm trọng trong trận gặp Man Utd, khi để Hojlund vượt qua và ghi bàn, nhưng Heaven không hề bị ngợp hay khớp sau "thảm họa" đó. Ngược lại, trung vệ trẻ còn chơi rất cứng, kỹ thuật cá nhân khá tốt khi luân chuyển bóng mượt mà từ sân nhà. Chính Heaven đang là cầu thủ trẻ từ Hale End có thời lượng thi đấu cao thứ hai trong hai trận vừa qua với 109 phút ra sân, sau Ethan Nwaneri với 130 phút thi đấu.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)