4 ngôi sao lớn cần rời Man City

Kalvin Phillips

Phillips từng là cầu thủ không thể thiếu của tuyển Anh cũng như ngôi sao sáng nhất của Leeds United. Nhưng tiền vệ phòng ngự này phải trải qua khoảng thời gian khó khăn dưới thời Pep Guardiola. Khi sinh nhật lần thứ 29 sắp đến, việc Phillips ra đi vào mùa hè là điều bắt buộc.

"Pirlo vùng Yorkshire" cực kỳ thiếu tự tin trong thời gian cho mượn ở West Ham. Và anh ấy phải tìm được bến đỗ thích hợp trong mùa hè này, để tìm lại phong độ đỉnh cao ngày nào trước khi quá muộn.

2 ngôi sao tuyển Anh bị thất sủng tại Man City.

Jack Grealish

Grealish đã mùa giải 2023/24 thất vọng cùng Man City, dù từng một mình gồng gánh Aston Villa. Cầu thủ trị giá 100 triệu bảng chỉ có 10 lần đá chính ở Premier League, ghi 3 bàn cùng 1 pha kiến ​​tạo duy nhất. Không có gì ngạc nhiên khi anh bị loại khỏi đội hình Tam sư của Gareth Southgate tham dự EURO 2024.

Chấn thương đóng vai trò quan trọng khiến số 10 sa sút, nhưng chính thái độ tập luyện mới là lý do chính làm cho Guardiola cảm thấy thất vọng. Grealish vẫn có thể hồi sinh sự nghiệp ở Etihad, nhưng việc rời đi là lý tưởng với anh hơn ở thời điểm hiện tại.

Julian Alvarez

Quá lãng phí nếu Alvarez phải làm phương án dự phòng.

Ở Man City, chỉ có Phil Foden là ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải trước nhiều hơn Alvarez. Nhà vô địch World Cup và Copa America ghi 19 bàn sau 53 trận. Cầu thủ 24 tuổi này sở hữu vô số danh hiệu cao quý ở độ tuổi còn non trẻ, nhưng anh được cho là sẽ rời khỏi Etihad khi không hoàn toàn hài lòng với vai trò của mình.

Chấn thương tại Man City đã giúp Alvarez có nhiều thời gian thi đấu hơn. Tuy nhiên, sự hiện diện của Erling Haaland đồng nghĩa với việc Alvarez sẽ không bao giờ trở thành trụ cột của Man City. Và rõ ràng, với tài năng của mình, anh ấy đủ sức để làm đầu tàu cho bất cứ đội bóng nào khác.

Matheus Nunes

Nunes chỉ mới đến Etihad vào đầu mùa giải trước từ Wolves sau năm đầu tiên đầy hứa hẹn ở Premier League. Mọi thứ không hề suôn sẻ với anh kể từ đó. Cầu thủ 25 tuổi này hiếm khi được tung vào sân ngay từ đầu ở Premier League. Đây là điều đáng thất vọng với tuyển thủ Bồ Đào Nha, ở thời kỳ có thể nói là đỉnh cao trong sự nghiệp mỗi cầu thủ.

Pep Guardiola được cho là đã mất hết niềm tin vào Nunes và đang tìm kiếm một tiền vệ có khả năng đảm nhiệm nhiều vai trò trong một hệ thống linh hoạt. Và mùa hè này là thời điểm để anh ấy ra đi tìm bến đỗ mới cho mình.