4 loại cá cực kỳ tốt cho sức khỏe bổ ngang nhân sâm ngàn năm: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

Những loại cá dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn, hãy bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày nhé!

Cá hồi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của cá hồi rất bổ ích và là một trong những nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt nhất cơ thể của bạn.  Đồng thời, cá hồi cũng có hàm lượng protein cao, 200g cá hồi đã cung cấp khoảng 44g protein. Bên cạnh đó, trong cá hồi còn chứa nhiều axit béo omega-3 và protein nhưng cũng chứa nhiều natri (muối). Cá và thịt hun khói cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, vì vậy tốt nhất là thỉnh thoảng ăn.

Cá hồi bổ ngang nhân sâm tổ yến

Cá hồi bổ ngang nhân sâm tổ yến

Cá thu

Trong thành phần dưỡng chất của cá thu rất giàu chất béo, protein và selen lành mạnh, rất quan trọng cho hệ thống miễn dịch và chức năng tuyến giáp. Đồng thời, nếu bạn ăn cá thu thường xuyên thì có thể phòng ngừa các bệnh tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu. Bạn có thể mua cá thu tươi, đóng hộp hoặc hun khói, nhưng cũng giống như cá hồi, hãy lưu ý không ăn quá nhiều cá thu hun khói vì hàm lượng nitrat cao hơn do quá trình hun khói gây ra, có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nan y, kể cả ung thư.

Cá mòi

Ai cũng biết loài cá mòi, một loại cá có dầu khác, có thể là cá tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp - trên thực tế, loại đóng hộp có nhiều dinh dưỡng hơn một chút vì có thể ăn cả xương và da. Đồng thời, do cá mòi đóng hộp có kích thước nhỏ hơn và vì chúng được ngâm trong dầu hoặc nước muối nên xương mềm và gần như tan ra khi ăn. Điều này làm cho cá mòi đóng hộp có hàm lượng canxi cao hơn cá mòi tươi.

Cá mòi tốt cho sức khỏe

Cá mòi tốt cho sức khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của cá mòi còn chứa nhiều vitamin B3 và B12, sắt, kẽm và selen. Chính vì vậy bạn có thể bổ sung cá mòi vào thực đơn hàng này của mình để bồi bổ sức khỏe. Bên cạnh đó, cá mòi còn có giá thành vô cùng rẻ nên bạn không cần phải lo lắng về kinh tế.