4 khung giờ uống nước lọc tốt cho sức khỏe: Thanh lọc cơ thể, phòng ngừa nhiều bệnh tật

Nếu bạn uống nước lọc vào giờ này lợi càng thêm lợi, thanh lọc thải độc tốt như nhân sâm tổ yến.

Buổi sáng sau khi thức dậy

Buổi sáng nếu như bạn ngủ dậy thì hãy thưởng thức một ly nước vào buổi sáng là cách đơn giản để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng, sau một giấc ngủ dài không được cung cấp nước, mà việc uống nước sẽ giúp bạn thanh lọc đường ruột giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Uống ngay một cốc nước ấm sau khi thức dậy cũng giúp cơ thể bù lại lượng nước đã mất, vừa giúp cơ thể tính táo, thoát khỏi trạng thái lờ đờ, mệt mỏi, vừa cải thiện sự trao đổi chất, hỗ trợ hoạt động của cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe

Khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe

Uống nước trước bữa ăn

Nếu như bạn uống một ly nước ngay trước bữa ăn là một chiến lược giảm cân tuyệt vời, không chỉ giúp tăng cường cảm giác no mà còn giảm lượng thức ăn bạn ăn vào trong bữa ăn đó. Đồng thời, cách làm này cũng sẽ giúp cho chị em phụ nữ giảm cân tốt hơn.

Theo như một nghiên cứu bao gồm 24 người lớn tuổi cho thấy việc uống 500mL nước trước ăn 30 phút, giúp giảm 13% lượng calo tiêu thụ. Một nghiên cứu khác gồm 50 người cho thấy, uống 300-500mL nước trước khi ăn bữa trưa giúp giảm cảm giác đói và lượng calo ở người lớn.

Trước và sau khi tập thể dục

Trong quá trình luyện tập, bạn sẽ bị mất nước và điện giải qua quá trình tiết mồ hôi. Mất quá nhiều nước trong quá trình luyện tập sẽ gây tổn hại đến thể chất và mất cân bằng điện giải.

Uống nước 4 khung giờ này thanh lọc cơ thể

Uống nước 4 khung giờ này thanh lọc cơ thể

Uống nhiều nước trước và sau khi tập thể dục là điều rất quan trọng giữ cho cơ thể bạn luôn đủ nước, bổ sung lượng nước bị mất đồng thời giúp điều chỉnh thân nhiệt, hạn chế chuột rút, giảm cân. Bạn nên uống đủ nước hoặc đồ uống bổ sung chất điện giải khi tập thể dục để giúp thay thế lượng nước bị mất đi và giúp phục hồi cơ thể nhanh hơn.

Uống nước khi cảm thấy mệt

Trong cơ thể của con người chúng ta nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, nước có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể thanh lọc, loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy, khi cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng bạn nên uống 1 cốc nước sẽ giúp xoa dịu ngay tức thì.