4 bản hợp đồng chiến lược của Liverpool

Dưới đây là 4 thương vụ chiến lược chất lượng, cần thiết cho Liverpool ở thời điểm hiện tại, lẫn cho tương lai sau này.

Trung vệ: Riccardo Calafiori

Tuyến phòng ngự của Liverpool cần được tăng cường. Với việc Virgil van Dijk không còn sung mãn, Riccardo Calafiori sẽ là ứng cử viên tiềm năng. Cầu thủ 22 tuổi xuất sắc ở cả trung vệ và hậu vệ trái. Kỹ năng phòng thủ, khả năng đọc trận đấu hay kỹ năng chơi bóng của Calafiori khiến anh trở thành một hậu vệ hiện đại lý tưởng.

Bologna sẵn sàng bán Calafiori.

Tuyển thủ Ý làm rất tốt trong việc đánh chặn hay phá bóng - nhấn mạnh sự nhạy bén trong phòng ngự của Calafiori. Tiềm năng thay thế Van Dijk trong tương lai giúp anh trở thành thương vụ chiến lược mà Liverpool không thể bỏ lỡ.

Hậu vệ trái: Rayan Ait-Nouri

Lên kế hoạch cho tương lai, Liverpool cần tìm người kế nhiệm Andrew Robertson. Rayan Ait-Nouri từ Wolverhampton Wanderers có thể là phương án lý tưởng. Ở tuổi 22, Ait-Nouri thể hiện sự linh hoạt và kỹ năng toàn diện. Anh có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái truyền thống, wing-back trái hay chạy cánh ở cả 2 biên.

Khả năng giữ bóng dưới áp lực và tạo cơ hội ghi bàn của Ait-Nouri khiến anh trở thành tài sản quý giá cho bất cứ đội bóng nào. Về mặt phòng thủ, khả năng phán đoán và nhận thức trong các tình huống 1v1 của anh ấy rất đáng khen ngợi. Với mức định giá hiện tại là 32 triệu euro, Ait-Nouri sẽ là sự đầu tư thông minh cho tương lai của đội chủ sân Anfield.

Tiền vệ sáng tạo: Xavi Simons

Với việc Mohamed Salah không còn trẻ trung nữa, Liverpool phải tìm kiếm người kế nhiệm tiềm năng và Xavi Simons là ứng viên đầy triển vọng. Ngôi sao người Hà Lan đã bày tỏ mong muốn rời PSG. Anh có thể gia nhập Liverpool theo hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Sự linh hoạt, khả năng kéo bóng, dứt điểm và sáng tạo là ưu điểm của Simons. Anh phần nào thể hiện điều này với 10 bàn thắng cùng 13 đường kiến ​​​​tạo cho RB Leipzig mùa trước.

Simons được nhiều CLB theo đuổi.

Tiềm năng của Simons phù hợp với triết lý của Slot và anh hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao tương lai của Liverpool.

Tiền đạo: Bryan Mbeumo

Mbeumo là một phương án tấn công linh hoạt đáng để Liverpool cân nhắc. Khả năng chơi ở cả vị trí tiền vệ cánh và tiền đạo của Mbeumo giúp anh trở thành sự bổ sung quý giá cho đội hình Liverpool. Dù vắng mặt một phần của mùa giải trước nhưng Mbeumo cho thấy sự hiệu quả với 9 bàn thắng và 6 đường kiến ​​tạo trong 25 trận ở Premier League.

Những đường chuyền quyết định của Mbeumo rất hữu ích cho Brentford mùa trước. Và với sự linh hoạt của mình, cầu thủ 24 tuổi sẽ mang lại chiều sâu và sự cạnh tranh rất cần thiết cho hàng công Liverpool.

Sau tất cả, Riccardo Calafiori, Rayan Ait-Nouri, Xavi Simons và Bryan Mbeumo đại diện cho những bản hợp đồng chiến lược có thể nâng cao cơ hội thành công của Liverpool dưới thời Arne Slot. Nhưng liệu The Kop mua được ai trong số này mới là vấn đề.