3 nét đổi mới tại ĐT Anh dưới thời tân HLV

ĐT Anh đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới sau thất bại tại EURO 2024 dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate. Lee Carsley tạm thời nắm quyền và ông được ghi nhận tạo ra 3 sự thay đổi cho đội bóng.

Nhiều tân binh xuất hiện

Carsley nhanh chóng trao cơ hội cho những gương mặt trẻ từng giúp ông thành công tại U21 châu Âu vào năm ngoái. Angel Gomes là cái tên nổi bật, vì nhiều người hâm mộ ở đây có lẽ đã quên mất cầu thủ 24 tuổi này sau khi anh rời Manchester United theo dạng chuyển nhượng tự do đến Lille 4 năm trước.

Nhưng Gomes từng đóng vai trò quan trọng ở Georgia, khi sánh vai cùng Curtis Jones, người chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình của Carsley nếu đủ thể lực Noni Madueke đá chính tại U21 EURO bên cạnh Cole Palmer và anh cũng đã được triệu tập lần đầu tiên.

Morgan Gibbs-White là trụ cột của Carsley trong suốt thời gian anh chơi cho đội U21. Và nếu không có Jude Bellingham, đừng ngạc nhiên khi thấy cầu thủ Nottingham Forest được ra sân.

Carsley trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới.

Trong khi đó, Tino Livramento có một số trận đấu cho đội U21 dưới thời Carsley, người đánh giá cao khả năng tấn công của ngôi sao Newcastle United ở vị trí hậu vệ cánh.

Triết lý mới

Nếu chức vô địch U21 châu Âu mùa hè năm ngoái là một minh chứng, Carsley dự kiến ​​sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Việc Gomes được triệu tập, ngay cả khi anh không đá chính, cho thấy Carsley ưa chuộng những cầu thủ kiểm soát bóng và thoải mái khi cầm bóng.

Trọng tâm sẽ được đặt nhiều hơn vào việc kiểm soát bóng và dồn ép đối thủ. Đây sẽ là tin vui với những người hâm mộ đã chán ngán triết lý thi đấu thận trọng của Southgate. Hy vọng điều này sẽ giúp giải phóng sức mạnh tấn công của đội tuyển Anh, mặc dù Jude Bellingham và Phil Foden sẽ không thể ra sân. 

Carsley cũng cho thấy ông có thể suy nghĩ sáng tạo với đội U21 Anh. Ông từng sử dụng Anthony Gordon như một tiền đạo cắm, cộng với xếp hậu vệ phải Max Aarons ở bên trái hay cho phép Palmer đôi khi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lùi sâu hơn.

Ở khía cạnh phòng ngự, U21 Anh của Carsley từng vô địch U21 EURO mà không nhận bất cứ bàn thua nào. Và đối với những ai cho rằng thành công đó là do xứ sương mù sở hữu những cầu thủ giỏi, họ chỉ cần nhìn vào thực tế rằng trong 5/6 giải đấu trước đó, tập thể Tam sư trẻ phải ra về ở vòng bảng

Một phiên bản Alexander-Arnold mới

Alexander-Arnold có vẻ sẽ lại đá hậu vệ phải.

Liệu Carsley có thể là người giải quyết được câu đố Trent Alexander-Arnold không? Southgate đánh giá cao khả năng tấn công của Alexander-Arnold và không đánh giá cao khả năng phòng ngự, nên coi anh là một tiền vệ.

Như chúng ta đã chứng kiến ​​vào đầu EURO 2024, thử nghiệm đó đã thất bại. Với việc Kyle Walker và Reece James vắng mặt, còn Kieran Trippier giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, đây chính là cơ hội hoàn hảo để Alexander-Arnold tỏa sáng ở vị trí hậu vệ phải. Với phong cách thi đấu mới đầy tính kiểm soát bóng của Carsley, đó có thể là sự kết hợp hoàn hảo.