3 lý do Mikel Merino sẽ trở thành mảnh ghép chất lượng cho Arsenal

Granit Xhaka thứ hai

Trước khi chuyển đến đầu quân cho Bayer Leverkusen, Xhaka đã có một mùa giải cuối cùng nổi bật tại Emirates trong vai trò một số 8 lệch trái. Với việc được giải phóng phần nào nhiệm vụ phòng ngự, tiền vệ người Thụy Sĩ thường xuyên đóng góp dấu giày vào các pha lập công.

Mikel Arteta tin rằng ông có thể thay thế Xhaka bằng Kai Havertz, nhưng cầu thủ người Đức đã vật lộn trong nửa đầu mùa giải ở vai trò này trước khi được chuyển sang chơi như một số 9 ảo và bắt đầu phát huy tác dụng.

Arsenal chưa tìm thấy phương án thay thế Xhaka.

Nếu Arteta muốn tìm lại một hình mẫu tiền vệ như Xhaka ở mùa giải 2022/23, Merino có thể trở thành sự thay thế phù hợp cho Xhaka.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã thể hiện những màn trình diễn ấn tượng nhất khi hoạt động như một tiền vệ con thoi số 8 trong sơ đồ 4-3-3 tại Real Sociedad.

Merino cũng thuận chân trái như Xhaka. Dù không sở hữu những cú sút xa uy lực nhưng bù lại anh nhận thức vị trí tốt và thường có những pha xâm nhập vòng cấm gây bất ngờ cho đối phương.

Mùa giải trước, cứ trung bình 90 phút, Merino lại chạm bóng nơi vòng cấm đối thủ 2,93 lần xếp hạng trong phân vị thứ 93 của tất cả các tiền vệ trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ở pha làm bàn loại Đức khỏi EURO 2024, Merino cũng thể hiện khả năng di chuyển thông minh của mình để tung ra cú đánh đầu không cho Manuel Neuer cơ hội cản phá. Arteta sẽ cần một kiểu tiền vệ công thủ toàn diện như vậy để khỏa lấp khoảng trống Xhaka để lại.

Sức mạnh thể chất

Merino không phải là một cầu thủ mạnh mẽ như Amadou Onana - một mục tiêu Arsenal từng nhắm đến, nhưng anh cũng sở hữu cho mình một thể hình lý tưởng với chiều cao 1m89.

Merino có thể hình lý tưởng.

Nhờ vóc dáng đồ sộ của mình, Merino thường giành chiến thắng trong những pha tranh chấp giữa sân. Merino giành chiến thắng trung bình 5,99 pha tranh chấp trên không thành công của Merino mỗi 90 phút mùa giải trước, lọt vào top 1% tiền vệ ở 5 giải hàng đầu châu Âu.

Tóm lại nếu chiêu mộ Merino, Arsenal sẽ có thêm một cỗ máy thu hồi bóng đích thực.

Một món hời

Sau khi tạo ra cuộc đua song mã với Man City ở mùa giải trước, Arsenal sẵn sàng chi đậm để có thể bắt kịp đối thủ. Tuy nhiên bên cạnh những mục tiêu đắt giá, họ cũng cần để ý đến những món hời.

Merino không phải siêu sao, nhưng nhà vô địch EURO lại sở hữu những tố chất cần thiết để tăng cường sức mạnh nơi tuyến giữa Pháo thủ. Với việc anh đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng tại Sociedad, Arsenal có thể chiêu mộ Merino ở múc 20 triệu bảng.

Đây thực sự là một thương vụ tuyệt vời, và nếu Arteta tin rằng Merino có thể nhanh chóng phát triển thành một cầu thủ đáng tin cậy và ổn định tại Premier League, tại sao Pháo thủ lại không sớm xúc tiến cuộc đàm phán?