3 loại cây nhiều người thích trồng làm cảnh nhưng lại không tốt về phong thủy

Cây cảnh phong thủy không chỉ cần đẹp mà còn phải hợp theo quy luật của phong thủy.

Nhiều người trồng cây cảnh chỉ quan tâm tới loại cây mình thích mà không chú ý rằng loại cây đó có thể không phù hợp về phong thủy. Đặc biệt có 3 loại cây dưới đây rất nhiều người trồng nhưng xét về phong thủy thì chúng lại không phải là điềm báo tốt lành.

Cây xương rồng

Nhiều người thích trồng xương rồng trong nhà, bàn làm việc vì chúng dễ trồng. Tuy nhiên xương rồng là loại cây có gai. Do đó trồng xương rồng trong nhà không mang lại ý nghĩa tốt lành. Những gai nhọn của xương rồng tạo ra sát khí khiến con người mệt mỏi dễ nổi nóng nên ảnh hưởng tới mối quan hệ. Trồng xương rồng trong nhà cũng sẽ dễ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa, dễ nổi nóng, tranh cãi. Xương rồng ở nơi làm việc dễ gây ra bực tưc khó làm việc nhóm gây cản trở sự nghiệp công danh. 

Xương rồng còn có thể khiến bạn gặp nạn khi vô tình va phải, khi chăm sóc có thể bị chúng đâm.

Thế nên mặc dù xương rồng khá đẹp nhưng trồng xương rồng có thể gây ra những bất lợi trong sức khỏe làm ăn và tài vận. 

Xương rồng nhiều gai nhọn tạo sát khí

Xương rồng nhiều gai nhọn tạo sát khí

Cây trạng nguyên

Trạng nguyên là loại cây cảnh có màu sắc tươi tắn lại dễ trồng. Trồng cây trạng nguyên còn ý nghĩa mong muốn đỗ đạt vinh hiển, công danh sáng ngời. Tuy nhiên trạng nguyên là loại cây cảnh mà nhiều người khuyên không nên trồng trong nhà.

Trạng nguyên có nhựa có độc có thể gây buồn nôn, mệt mỏi... Chính vì thế phong thủy cho rằng trồng trạng nguyên sẽ không mang điềm báo tốt lành. Chúng có thể gây cho trẻ nhỏ, thú cưng của bạn bị ngộ độc. Tính chất độc tố của cây cảnh bị cho là ảnh hưởng tới phong thủy trong gia đình. Vì thế nhiều người khuyên không nên trồng trạng nguyên làm cảnh. Nếu bạn trồng trạng nguyên thì cần tránh tình trạng người già trẻ nhỏ, thú cưng hay các thành viên khác trong gia đình không biết mà bị ngộ độc.

Cây trạng nguyên có hoa đẹp nhưng lại có độc tố

Cây trạng nguyên có hoa đẹp nhưng lại có độc tố

Cây dâu tằm

Dâu tằm được nhiều người trồng làm cây bonsai vì chúng sai quả và có hoa đẹp. Tuy nhiên người xưa cho rằng cây dâu tằm không thích hợp trồng trong nhà. Cây dâu tằm tên theo tiếng Hán là tang thẩm, đồng âm tang tóc chết chóc nên gợi niềm chia ly mất mát. Hơn nữa dâu tằm bị cho là cây có âm khí mạnh nên có thể dẫn ma quỷ vào nhà. Vì thế người xưa kiêng trồng cây dâu tằm trước nhà.

Trong góc nhìn phong thủy loại cây cảnh phải mang ý nghĩa tốt lành, thu hút tài lộc cho gia chủ. Cây phải có tên hay ý nghĩa đẹp và là loại cây phát triển tốt lành mới mang lại may mắn. Những loại cây có gai nhọn, lá kim sắc nhọn, cây cảnh có tên xấu ý nghĩa xấu, cây có độc tố thì không nên trồng trong nhà vì chúng được cho là sẽ mang lại mặt tiêu cực.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm