3 điều rút ra từ trận thắng của Roma trước Milan

AS Roma đã lọt vào bán kết Europa League mùa thứ hai liên tiếp, trong khi AC Milan đã nhận được bài học tương tự như những gì họ đã dành cho Napoli một năm trước.

Roma đã giành chiến thắng 2-1 trước Rossoneri tại Stadio Olimpico để giành quyền vào bán kết Europa League với tổng tỷ số 3-1. Dưới đây là ba điểm đáng nói từ trận đấu rạng sáng qua ở thủ đô nước Ý.

Nguồn Internet

 Roma nhấn chìm Milan.

Roma không chỉ thắng, mà họ còn thắng đẹp

Việc bổ nhiệm Daniele De Rossi đã mang lại luồng sinh khí và phong cách chơi mới ở Roma. Giallorossi có thiên hướng tấn công nhiều hơn. Họ giữ bóng trên mặt đất thay vì dựa vào những đường chuyền dài như dưới thời Jose Mourinho. Nhìn chung, đội bóng thành Rome chơi thứ bóng đá hấp dẫn hơn nhiều.

Tuy nhiên, trận đấu với Milan đã chứng minh Giallorossi vẫn không quên cách phòng ngự. Lối chơi của De Rossi dù khá đơn giản nhưng cũng rất rõ ràng. Stephan El Shaarawy một lần nữa được bố trí đá tiền vệ phải, Chris Smalling về chơi trung vệ khi Roma lùi sâu ngay từ đầu, khiến Milan bị tổn thương bằng những pha phản công. Giallorossi càng phòng ngự chặt chẽ hơn khi Zeki Celik bị đuổi khỏi sân ngay đầu hiệp một, và cuối cùng họ chỉ thủng lưới ở những phút cuối.

Đến lượt Milan ngậm trái đắng

Khi Milan gặp Roma ở trận tứ kết Europa League, nhiều người nghĩ Rossoneri được đánh giá cao hơn. Milan đã giành chiến thắng trong hai lần gặp nhau trước đó tại Serie A và đang hơn đội bóng thủ đô 14 điểm trên bảng xếp hạng Serie A. Dẫu vậy, Rossoneri không những bị loại mà thậm chí họ còn phải nhận một bài học.

Một năm trước, đoàn quân của Stefano Pioli đã tiễn Napoli khỏi tứ kết Champions League trong hoàn cảnh tương tự. Partenopei đang thống trị ở Serie A, nhưng Milan đã gây bất ngờ cho họ ở đấu trường châu Âu, giành một suất vào bán kết với đối thủ cùng thành phố Inter. Lần này, chính Rossoneri nếm trải cảm giác của Napoli mùa trước.

Nguồn Internet

 Milan nhận một bài học đau đớn.

Tính tổ chức của Roma

Như Pioli nhấn mạnh ở cuối trận, Roma thể hiện sự trên cơ trước Milan ở cả hai lượt trận. Chiến lược gia người Ý cho biết: “Chúng tôi đã chơi rất tệ. Ngoài việc không tạo ra được những cơ hội rõ ràng, chúng tôi còn có những tình huống trong vòng cấm mà lẽ ra phải tận dụng tốt hơn. Chúng tôi nên quyết tâm hơn khi họ chỉ còn 10 người, nhưng chúng tôi không có đủ khả năng để lật ngược kết quả sau khi bị dẫn trước 2 bàn.

Giallorossi vượt trội hơn Milan ở vị trí tiền vệ trung tâm và có tính tổ chức tốt hơn nhiều so với đối thủ Serie A. Lorenzo Pellegrini, Edoardo Bove và Leandro Paredes giành chiến thắng trong hầu hết các pha tranh chấp tay đôi tại khu trung tuyến. Trong hiệp một, họ khởi phát những pha phản công và giúp các đồng đội đe dọa Milan ở một phần ba cuối sân. Khi Mourinho còn dẫn dắt Roma, không nhiều người nhận ra đây là tiềm năng của đội bóng.