3 điều mong chờ ở tuyển Việt Nam ngày trở lại

Hoàn thiện lối đá kiểm soát, pressing

HLV Kim Sang-sik chứng minh đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng lối đá kiểm soát, pressing tầm cao. Thứ mà người hâm mộ lẫn giới chuyên môn đã nghi hoặc, thậm chí phản đối kịch liệt khi HLV Philippe Troussier áp dụng và thất bại. Tuy nhiên, thầy Kim phần nào cho thấy được sự hiệu quả của triết lý này khi tuyển Việt Nam có màn trình diễn khá tốt trong trận thắng 3-2 trước Phillipines.

Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đá kiểm soát.

HLV Kim sau khi trải qua nhiều tháng làm quen với môi trường bóng đá cũng như cá nhân các cầu thủ, giờ là lúc người ta kỳ vọng lối chơi ấy trở nên sắc nét, hiệu quả, thể hiện được khả năng áp đặt cùng một thế trận mạch lạc hơn nữa. Nhất là khi đội tuyển Việt Nam vừa trải qua quãng thời gian dài đá tối như "tiền đồ chị Dậu" dưới thời HLV Troussier.

Chờ ngày Công Phượng "nở hoa"

Quan sát những diễn biến từ Yokohama FC, có thể thấy được cơ hội cho Công Phượng toả sáng gần như là con số 0. Tuy nhiên, phẩm chất của tiền đạo này vẫn hữu ích với đội tuyển quốc gia. Hiện tại, đội hình của chúng ta vẫn thiếu mẫu cầu thủ sở hữu khả năng đột biến cao.

Nhiều người hâm mộ muốn thấy Công Phượng trở lại trong màu áo ĐTQG.

Khó cạnh tranh suất đá chính, nhưng khả năng rê dắt, đột phá và dứt điểm của Công Phượng vẫn là thứ vũ khí lợi hại mà người hâm mộ chờ đợi ở tuyển Việt Nam. Thực tế cũng cho thấy, dù dự bị khá nhiều ở cấp CLB, nhưng khi được HLV Troussier trao cơ hội trở lại đội tuyển, Phượng vẫn chơi rất sáng.

Màn trình diễn tích cực trước đối thủ đẳng cấp thế giới

Rất lâu rồi tuyển Việt Nam mới lại chạm trán một đối thủ đến từ châu Âu, lại là đội tuyển đẳng cấp thế giới. Nga chắc chắn là quân xanh vượt tầm với chúng ta, tuy nhiên đó là thuốc thử, là màn cọ xát quý giá với binh đoàn HLV Kim Sang-sik.

Tuyển Nga hiện xếp hạng 33 thế giới.

Dưới thời thầy Park, Việt Nam từng có màn trình diễn khá tốt trước các đối thủ thuộc top 50 bảng xếp hạng FIFA như Nhật Bản hay Australia. Nó cho thấy dù không thể tạo bất ngờ, nhưng ít nhất tuyển Việt Nam vẫn có thể chống trả, thậm chí có màn trình diễn đủ để người hâm mộ hài lòng khi chạm trán đối thủ lớn. Đó cũng là điều tuyển Việt Nam hiện tại cần tái hiện lại, lần này là trước Nga, đội tuyển hiện xếp hạng 33 thế giới.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)