2 sự trở lại giá trị của ĐT Việt Nam

Mới đây, HLV Kim Sang-sik đã triệu tập 26 cái tên ĐT Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Nga và Thái Lan trong tháng 9. Điều dễ nhận thấy là chiến lược gia sinh năm 1976 tin dùng hầu hết các cựu binh từng thành danh dưới thời ông Park Hang-seo. Trong đó, phải kể đến sự trở lại đầy giá trị đến từ 2 cái tên là Quế Ngọc Hải và Phan Văn Đức.

Thủ lĩnh hàng phòng ngự

Quế Ngọc Hải chính là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Những chiến binh Sao Vàng trong suốt 1 giai đoạn khá dài. Dù ĐT Việt Nam hiện tại vấn sở hữu nhiều trung vệ tốt nhưng nhìn chung, chưa có ai hội đủ các phẩm chất để chỉ đạo tuyến phòng ngự như “Hải Quế”. Bởi thể, trong suốt giai đoạn cầu thủ sinh năm 1993 vắng mặt từ đầu năm 2024 đến nay, chúng ta liên tục để thủng lưới. Nó khác xa với giai đoạn trước đây, đặc biệt là giai đoạn mà HLV Park Hang-seo còn tại vị.

Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Sự góp mặt của Quế Ngọc Hải mang đến niềm an tâm lớn cho hàng thủ. Đó là khả năng đọc trận đấu, chọn vị trí, đánh chặn, phát động tấn công, đặc biệt là anh biết cách chỉ huy các đồng đội đảm bảo cự ly đội hình phía trước khung thành, điều mà đến thời điểm hiện tại, chưa có ai thay thế được nhân tố 31 tuổi. Bởi thế, “Hải Quế” được xem là lá bài quan trọng cho HLV Kim Sang-sik vào thời gian tới.

Phương án tấn công mới

Dù chỉ thay thế Nguyễn Văn Toàn vì chấn thương nên rút lui nhưng không thể phủ nhận, Phan Văn Đức xứng đáng có tấm vé lên ĐT Việt Nam không chỉ bởi màn thể hiện ở trận gặp Buriram mà còn là cả quá trình anh khoác áo CLB CAHN kể từ khi trở lại sau chấn thương. Sự góp mặt của “Đức cọt” bên hành lang trái mang đến đột biến trong các phương án tấn công khi cầu thủ sinh năm 1996 thường có những pha xử lý bóng thông minh và đầy sáng tạo, điều luôn được các HLV ưa thích.

Phan Văn Đức mang đến phương án tấn công mới cho ĐT Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà có thời điểm, Văn Đức được ví như “con ruột” của HLV Park Hang-seo khi mặt định có suất đá chính tại Những chiến binh Sao Vàng. Bởi lẽ, xem cầu thủ thuộc biên chế CAHN thi đấu, người ta thấy được sự cân bằng ở khâu tấn công lẫn phòng ngự khi nhân tố sinh năm 1996 luôn tìm ra các phương án tối ưu trong các pha xử lý.

Trở lại với ĐT Việt Nam sau gần 2 năm vắng bóng, Văn Đức được kỳ vọng sẽ mang lại những nét mới trong khâu tấn công khi mà suốt thời gian qua, có cảm giác như chúng ta dễ bị rối rắm khi áp sát khung thành các đối thủ. Đặc biệt, không quá để nói, “Đức cọt” mang đến phương án uy hiếp khung thành tốt với khả năng dứt điểm từ ngoài vòng cấm, điều đang còn thiếu ở binh đoàn áo đỏ thời gian gần đây. Biết đâu, người ta sẽ lại chứng kiến những siêu phẩm từ nhân tố sinh năm 1996 tại ĐTQG thời gian tới.