Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết của NHTSA đã nhận được 164 khiếu nại từ chủ sở hữu của những chiếc Explorer thế hệ thứ 5 được sản xuất từ 2011-2019, cáo buộc rằng những tấm ốp kính chắn gió của họ đã bị hỏng.
Các khiếu nại đã nói về những tấm ốp kính chắn gió có thể bị bay ra khi di chuyển ở tốc độ cao. Nếu điều này là sự thật, chắc chắn sự cố này sẽ ảnh hưởng đến tổng cộng 1.86 triệu xe Ford Explorer.
Cụ thể hơn, trong hồ sơ điều tra đã báo cáo từ những chiếc xe di chuyển phía sau Explorer: "Một tấm ốp kính chắn gió có thể tách ra khi xe đang di chuyển trên đường cao tốc. Điều này có thể khiến tấm ốp bay ra và va vào các phương tiện phía sau trên đường cao tốc.
Sự việc này khiến lái xe của những phương tiện phía sau giật mình và mất kiểm soát phương tiện trong giây lát. Không ngoại trừ khả năng xảy ra va chạm ngay sau đó."
Một báo cáo khác đã đề cập rằng: "Tấm ốp kính chắn gió phía hành khách bắt ngờ văng ra khỏi xe khi xe đang chạy với tốc độ 70 dặm/ giờ trên xa lộ. Mảnh vỡ đập vào kính chắn gió rồi bay ra ngoài. Điều này cực kỳ nguy hiểm khi trong trường hợp này không có đèn cảnh báo hoặc đèn báo."
Người phát ngôn của Ford đã xác nhận rằng nhà sản xuất ô tô đã nhận được thông báo từ NHTSA . Hãng sẽ làm việc với cơ quan để giải quyết vấn đề.
Ngay bây giờ, NHTSA sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ. Cơ quan làm rõ ràng đánh giá phạm vi, tần suất và nguy cơ rủi ro an toàn tiềm ẩn được báo cáo trên chiếc Ford Explorer thế hệ thứ 5.
Hầu hết các cuộc điều tra của NHTSA đều bắt đầu theo cách này. Các điều tra viên sẽ yêu cầu một loạt thông tin từ nhà sản xuất mà họ đang xem xét.
Thông tin đó bao gồm dữ liệu về khiếu nại của khách hàng, thương tích, yêu cầu bảo hành từ hãng. Trong giai đoạn này, nhà sản xuất có thể trình bày quan điểm của mình về lỗi cáo buộc và có thể tự quyết định thu hồi.