15 năm sau khi con trai qua đời, người mẹ bất ngờ nhận được cuộc gọi đến đón con về

Sau 15 năm, nỗi đau mất con cũng đã dần nguôi ngoai phần nào thì người mẹ nhận được một cuộc điện thoại từ cảnh sát nói rằng con trai bà đã bị bắt vì lái xe trong lúc say rượu.

Vào một ngày tháng 8/2019, bà Chu Lan sống ở thành phố Hàng Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đột nhiên nhận được cuộc gọi từ cảnh sát tỉnh Giang Tô hỏi rằng: “Xin hỏi bà có phải là mẹ của Vương Văn Thanh không? Anh ấy đang bị tạm giam vì lái xe khi say rượu. Tôi muốn xác nhận điều này với bà, nếu không anh ấy không thể đi được”.

Nghe đến đây, bà Chu Lan sững sờ trong mấy giây rồi mới định thần lại. Con trai bà đúng là tên Vương Văn Thanh thế nhưng đã qua đời từ cách đây 15 năm? Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra?

Được biết, vợ chồng ông Vương Kiến Dân và bà Chu Lan có một cô con gái lớn và cậu con trai Vương Văn Thanh. Vì là con trai duy nhất trong gia đình nên anh nhận được rất nhiều tình yêu thương từ phía bố mẹ. Cậu học hành không được giỏi giang nhưng lại có tham vọng lớn, luôn muốn trở thành ông chủ và kiếm thật nhiều tiền.

con-trai-1
Hình ảnh Vương Văn Thanh lúc còn trẻ

Đến năm 2003, Vương Văn Thanh đến thành phố Thâm Quyến của tỉnh Quảng Đông để tìm kiếm việc làm. Ở đây, anh đã có được một công việc ổn định trong nhà máy và cũng đã có bạn gái. Trong năm đầu tiên làm việc ở thành phố lớn, Vương Văn Thanh thường xuyên gọi điện về. Đến Tết nguyên đán, anh cũng về quê để đoàn tụ cùng với gia đình. Tuy nhiên, đến năm thứ 2 thì anh không còn gọi điện về nhà nữa. Dù gia đình đã tìm mọi cách liên lạc nhưng đều không được. Tết năm đó, Vương Văn Thanh cũng không về.

Biết bố mẹ lo lắng, anh rể của Vương Văn Thanh cũng động viên ông bà, công nhân xa nhà 1 năm không về cũng là điều bình thường. Thế nhưng, việc con trai mất liên lạc cả năm trời là điều bất thường, ai cũng vô cùng lo lắng sợ anh đã xảy ra chuyện bất trắc. Cuối cùng, ông Vương Kiến Dân và bà Chu Lan quyết định đến Thâm Quyến để tìm con, thế nhưng vẫn không có kết quả.

Đến năm 2004, ông bà gần như suy sụp khi nhận được tin báo rằng con trai Vương Văn Thanh đã xảy ra chuyện ở nơi làm việc. Anh bị kẻ xấu đánh chết và vứt xuống dưới cống, bên cạnh còn có cả chứng minh thư. Nhận được tin này, cả gia đình vô cùng đau đớn, bà Chu Lan ngày nào cũng khóc vì thương con. 

con-trai-2
Nghe tin con trai qua đời, bà Chu Lan vô cùng đau lòng

Đến năm 2016, bà Chu Lan và chồng đến tới đồn cảnh sát để xin giấy chứng tử cho con trai và huỷ bỏ thông tin hộ khẩu của con. Tuy nhiên, dù con đã qua đời nhưng cứ mỗi dịp Tết 2 vợ chồng đều mua quần áo mới. Đêm giao thừa trên mâm cơm cũng luôn có thêm một chiếc bát và một đôi đũa.

15 năm sau, nỗi đau mất con dường như đã nguôi ngoai đi phần nào thì bà Chu Lan bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại từ cảnh sát thông báo rằng con trai bà lái xe khi say xỉn và yêu cầu bà đến đón nếu không sẽ không thả. Nghĩ rằng có sự nhầm lần nhưng cảnh sát vẫn khẳng định chắc chắn rằng đây chính là Vương Văn Thanh vì anh có thể kể chính xác thông tin của gia đình.

con-trai-3
Vương Văn Thanh được cảnh sát đưa về gặp gia đình

Để xác thực, cảnh sát cũng gửi cho bà Chu Lan một bức ảnh. Xét theo độ tuổi, Vương Văn Thanh năm nay đã 36 tuổi nhưng người đàn ông trong ảnh lại rất già, nhìn như 50 tuổi. Thấy vậy, cảnh sát quyết định làm xét nghiệm ADN. Kết quả, đây chính là con ruột của 2 vợ chồng. Vương Văn Thanh sau đó cũng được cảnh sát đưa về Hành Dương giao cho gia đình. 

Đến nơi, bố mẹ, chị gái và anh rể đều đã đợi sẵn ở cổng. Nhìn thấy con trai, lúc đầu bà Chu Lan còn thất thần. Thế nhưng, đến khi quan sát kỹ lại thì bà mới oà khóc nức nở. Sau 15 năm xa cách, Vương Văn Thanh vẫn có thể gọi tên từng thành viên trong gia đình.

con-trai-4
Anh có thể nhớ hết tên của từng thành viên

Sau đó, anh cũng bắt đầu kể về những chuyện đã xảy ra trong suốt 15 năm qua. Thì ra, năm 2004, trong lúc Vương Văn Thanh và bạn gái cùng nhau đi mua sắm thì bị nhóm côn đồ cướp sạch giấy tờ và tiền bạc. Vương Văn Thanh vì bảo vệ bạn gái mà cũng bị gãy một cánh tay. Anh nằm viện 4 tháng, cô bạn gái cũng chán nản rồi bỏ đi.

Cũng vì trắng tay mà anh xấu hổ không dám về nhà, đối mặt với gia đình. Trong khoảng thời gian này, anh cũng đã từng về quê làm lại chứng minh thư nhưng không dám về nhà mà chỉ đứng nhìn bố mẹ từ xa. Vài năm sau đó, Vương Văn Thanh hợp tác cùng bạn bè mở cửa hàng bán bia, cá nướng và một số hàng hoá khác. Tuy rằng, cuộc sống không quá giàu có nhưng vẫn đủ để nuôi sống bản thân mình. Chỉ đến khi bị bắt vì lái xe trong lúc say xỉn, cần có sự xác thực của gia đình thì Vương Văn Thanh mới phải khai báo thông tin gia đình mình. Cũng vì vậy mà sự nhớ nhung con trai trong suốt 15 năm qua của ông Vương Kiến Dân và bà Chu Lan mới thực sự được bù đắp.